ศอฉ.ยืนยันตัดน้ำตัดไฟกดดันผู้ชุมนุม แต่รอทบทวนวิธี-กำหนดเวลาคืนนี้

ข่าวการเมือง Wednesday May 12, 2010 19:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)เปิดเผยว่า ศอฉ.ยังยืนยันที่จะใช้มาตรการกดดันผู้ชุมนุมที่แยกราชประสงค์ให้ยุติการชุมนุมด้วยการตัดน้ำ-ตัดไฟ-ตัดระบบการสื่อสาร และการจราจร แต่จะมีการหารือเพื่อทบทวนวิธีปฏิบัติและกำหนดเวลาอีกครั้ง โดยจะประเมินผลกระทบถึงการดำเนินการตามที่กำหนดเวลา 24.00 น.เพราะยอมรับว่าเป็นห่วงว่าบางมาตรการอาจทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ชุมนุม

"วันนี้ได้นัดหมายประชุม ตอนทุ่มครึ่ง เพื่อลงรายละเอียด ถ้าสามารถดำเนินการได้ในเรื่องตัดน้ำ ตัดไฟ จะมีพื้นที่ตรงไหนบ้าง เพราะมีโรงพยาบาลหลายแห่งได้รับผลกระทบ...ที่บอกไปวันนี้ไม่ได้หมายความว่าเที่ยงคืนจะตัดเป๊ะ แต่สิ่งนายกฯ ได้กำหนดไว้ คือต้องยุติการชุมนุม ซึ่งก็หมายถึงภายในคืนวันที่ 12(พ.ค.) ส่วนไหนที่มีความพร้อม ก็ดำเนินการได้เลย เพราะฉะนั้นเรื่องจราจร เรื่องโทรศัพท์ได้วางแผนกันแล้ว อะไรที่สามารถดำเนินการได้ ก็เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้"พ.อ.สรรเสริญ กล่าว

สำหรับรถโดยสารประจำทางขณะนี้อยู่ระหว่างปรับเส้นทางการเดินรถรอบบริเวณพื้นที่ราชประสงค์ รวมถึงรถแท็กซี่ที่จะสกัดไม่ให้เข้าพื้นที่แล้ว ส่วนเครื่องปั่นไฟที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ใช้อยู่ในพื้นที่นั้น ศอฉ.ก็ได้พยายามจำกัดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปในพื้นที่

โฆษก ศอฉ. ยืนยันว่า การที่ ศอฉ.ต้องทบทวนมาตรการดังกล่าวไม่ใช่เป็นเพราะถูกแรงกดดันจากบรรดาทูตจากต่างประเทศที่วันนี้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ นัดหารือกับทูตของแต่ละประเทศเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจต่อมาตรการกดดันที่รัฐจะนำมาใช้กับผู้ชุนนุมที่แยกราชประสงค์

พร้อมกันนี้ทางรมว.กลาโหมได้กำชับกับผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมเพื่อป้องกันการก่อเหตุวินาศกรรม รวมถึงได้กำชับให้ด่านต่าง ๆ ที่ได้ตั้งไว้เพิ่มความเข้มงวดในการทำหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ