"อรรถพร"แนะ นปช.ทวงความยุติธรรมจาก"ทักษิณ"รับผิดชอบเหตุการณ์ 10 เม.ย.

ข่าวการเมือง Thursday May 13, 2010 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงไม่เลิกการชุมนุม โดยอ้างว่าต้องการทวงความยุติธรรมให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 10 เม.ย.ว่า บุคคลที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ควรไปทวงคืนความยุติธรรมคือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหารและประชาชนบางส่วนจนเกิดการปะทะกันขึ้น ซึ่งในคืนวันที่ 10 เม.ย. ถ้าไม่มีการสร้างสถานการณ์ของกองกำลังดังกล่าวก็จะไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงสลายการชุมนุมภายโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเงื่อนเวลาที่เปิดทางถอยให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้หมดไปแล้ว ถ้ากลุ่มคนเสื้อแดงปล่อยเวลาให้ผ่านวันนี้ไป สภาพความขัดแย้งภายในของกลุ่มแกนนำจะยิ่งแตกปะทุจนไร้การควบคุม นอกจากนั้น อารมณ์ของประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งทนไม่ได้กับการป่วนบ้านเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดงอาจจะรุนแรงขึ้นจนยากที่รัฐบาลจะควบคุม

“ผมขอเสนอให้แกนนำคนเสื้อแดงทรยศต่อพ.ต.ท.ทักษิณได้แล้ว เพราะจนถึงขณะนี้ ก็ชัดเจนแล้วว่า พ.ต.ท.คือตัวการที่ขัดขวางแผนการปรองดองเพื่อความสงบสุขของชาติ และต้องการให้เกิดการนองเลือดเพื่อต่อรองประโยชน์ของตนเอง โดยไม่คำนึงว่า แกนนำและผู้ชุมนุมจะบาดเจ็บล้มตายอย่างไร"นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร ยังสนับสนุนมาตรการกดดันของ ศอฉ.ต่อผู้ชุมนุมที่เริ่มจากตัดน้ำ,ไฟและการคมนาคม รวมทั้งการแยกประชาชนผู้บริสุทธิ์ออกจากกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งเมื่อเงื่อนไขเหมาะสม ศอฉ.ก็ควรเข้าสลายการชุมนุมในทันที โดยใช้หลักสากลและหลีกเลี่ยงความรุนแรง พร้อมกับนั้นศอฉ.ต้องควบคุมไม่ให้ประชาชนที่โกรธแค้นกลุ่มคนเสื้อแดงสอดแทรกเข้าก่อเหตุ เหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลา มิฉะนั้นอาจเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ