(เพิ่มเติม1) BTS วิ่งสามเส้นทางเว้นพื้นที่ชุมนุม,MRT ปิดเฉพาะสถานีสีลม-ลุมพินี

ข่าวการเมือง Friday May 14, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) เปิดเผยว่า เช้านี้รถไฟฟ้า BTS จะเปิดให้บริการเป็น 3 เส้นทาง โดยเส้นทางแรกวิ่งไปกลับหมอชิต-ราชเทวี เส้นทางที่ 2 อ่อนนุช-อโศก และ เส้นทางที่ 3 ช่องนนทรี-วงเวียนใหญ่

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTS) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่าเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการเดินรถ วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยมีรายละเอียดดังนี้

สายสุขุมวิท การเดินรถแบ่งเป็น 2 ช่วง โดยช่วงแรก ให้บริการ 7 สถานี เริ่มต้นจากสถานีหมอชิต-สะพานควาย-อารีย์-สนามเป้า-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-พญไท สิ้นสุดที่สถานีราชเทวี และวิ่งวนกลับจากสถานีราชเทวี ไปสิ้นสุดที่สถานีหมอชิต

ช่วงที่ 2 ให้บริการ 6 สถานี เริ่มต้นจากสถานีอ่อนนุช -พระโขนง-เอกมัย-ทองหล่อ-พร้อมพงษ์ สิ้นสุดที่สถานีอโศก และวิ่งวนกลับจากสถานีอโศกไปสิ้นสุดที่สถานีอ่อนนุช

โดยสถานีที่ปิดให้บริการในสายสุขุมวิทได้แก่ สถานีสยาม ชิดลม เพลินจิต และนานา

ในส่วนของสายสีลม จะให้บริการ 5 สถานี คือเริ่มตั้งแต่สถานีวงเวียนใหญ่-กรุงธนบุรี-สะพานตากสิน-สุรศักดิ์ สิ้นสุดที่สถานีช่องนนทรี และวิ่งวนกลับจากสถานีช่องนนทรีไปสิ้นสุดที่สถานีวงเวียนใหญ่

ในสายสีลมสถานีที่ปิดให้บริการ คือ สถานี สนามกีฬาแห่งชาติ สยาม ราชดำริ และศาลาแดง

สำหรับเวลาปิดให้บริการนั้น จะประเมินสถานการณ์ และจะประกาศให้ประชาชนได้ทราบโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม สามารถสอบถามรายละเอียดที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส 0 2617 6000 หรือ 0 2617 7300 ต่อ 1834-1842


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ