แยกศาลาแดง-วิทยุตึงเครียดเหตุปะทะ เสื้อแดงเผายาง-ซุ่มตีจนท.

ข่าวการเมือง Friday May 14, 2010 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ชุมนุมเสื้อแดงเผายางรถยนต์อีกครั้งบนนถนนพระราม 4 บริเวณบนสะพานลอยข้ามแยกศาลาแดงในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่มีเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณโดยรอบและภายในสวนลุมพินี ท่ามกลางเสียงดังคล้ายการยิงปืนขนาดเล็กและระเบิดขนาดเล็กเป็นระยะ ทำให้สถานการณ์ช่วงเย็นวันนี้กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง ซึ่งรายงานภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์เห็นภาพของชายผู้หนึ่งถูกยิงล้มคว่ำอยู่ริมสระน้ำภายในสวนลุมพินี

สถานการณ์บริเวณถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกสารสินต่อเนื่องไปจนถึงถนนพระราม 4 บริเวณปากซอยงามดูพลี ยังคงตึงเครียด หลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็วที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะพยายามโอบล้อมเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าตรึงถนนวิทยุหลังขอพื้นที่คืนเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

โดยตลอดเวลามีเสียงปืนและระเบิดสลับกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บเกือบ 10 ราย

จากนั้นมีผู้ก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาบริเวณด้านในสวนลุมพินีใกลฃ้กับจุดที่กำลังทหารตรึงพื้นที่อยู่แล้วยิงอาวุธปืนและขว้างระเบิดขวดเข้าใส่ ซึ่งกำลังทหารได้ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ไป หลังเกิดเหตุมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด 1 ราย

หลังจากนั้นได้มีชายคนหนึ่งขี่จักรยานยนต์เข้ามายังบริเวณด้านหน้าสถานทูตญี่ปุ่นแล้วทิ้งกระเป๋าต้องสงสัยเข้าใส่กลุ่มทหารและสื่อมวลชน ทำให้เกิดการแตกฮือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำลวดหนามหีบเพลงมาปิดกั้นทางไว้ป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปใกล้

ล่าสุด เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารอีกบริเวณแยกศาลาแดง ขณะที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ตั้งแนวยึดพื้นที่กลางแยกวิทยุและบนถนนราชปรารภไว้ได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ