ศอฉ.เผยคุมพื้นที่ได้หลายจุด แต่ให้จนท.ระวังแผนโอบล้อม กดดันการทำงาน

ข่าวการเมือง Saturday May 15, 2010 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ประเมินสถานการณ์ขอคืนพื้นที่จากการชุมนุมทางการเมือง โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วในหลายจุด แต่ให้ระวังแผนปฎิบัติการโอบล้อม หรือแผนขนมชั้นของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการกดดันและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความอดทนในการทำงาน

ขณะเดียวกันได้ขอให้สื่อมวลชน ระมัดวังการทำงาน และขอให้ความร่วมมือ ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ และขอเตือนให้ประชาชนอย่าเข้าภายในพื้นที่เสี่ยง

นายปณิธาน กล่าวว่า จากเหตุการณ์ปะทะที่เกิดขึ้น พบว่า มีผู้เสียชีวิต 17 ราย มีผู้บาดเจ็บ 140 ราย มีการยิง เอ็ม 79 ในหลายพื้นที่ จำนวน 16 ครั้ง และพบว่ามีการใช้รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ พยายามเข้ามาปิดเส้นทางจราจร ขณะจำนวนผู้ชุมนุมเหลือ 6,000 คน

"รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้แนวทางเจ้าหน้าที่ปรับกระบวนการรักษาความปลอดภัย ระวังการโอบล้อม ระดมมวลชนโจมตีเจ้าหน้าที่ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พลเรือน ระวังการระดมมวลชนตามจุดต่างๆ เพื่อโอบล้อมเจ้าหน้าที่ ขอให้สื่อมวลชนอย่าเข้าให้พื้นที่ปะทะ ให้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ รวมถึงประชาชนด้วย ทั้งวันนี้และคืนนี้" นายปณิธาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ