กลุ่มคนเสื้อหลากสี แสดงจุดยืนให้คนเสื้อแดงยุติชุมนุม หยุดก่อเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Saturday May 15, 2010 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประชาชนปกป้องชาติ หรือกลุ่มเสื้อหลากสี นำโดยนายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนของกลุ่มว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นไปด้วยความสงบ มีการใช้อาวุธสงคราม และความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ มีการปิดกั้นถนน และทำร้ายร่างกายประชาชน เป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นอย่างร้ายแรง ก่อให้เกิดความวิตกหวาดกลัว รู้สึกไม่ปลอดภัย ไม่อาจใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ตระหนักว่า การชุมนุมของพวกท่านกำลังละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น ขอให้ยุติการชุมนุมและการก่อความรุนแรงโดยทันที แล้วกลับไปหาช่องทางการเรียกร้องที่ไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น

กลุ่มประชาชนปกป้องชาติให้การสนับสนุนการปฏิบัติการของรัฐบาล ทหาร-ตำรวจ เพื่อให้การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยุติลงอย่างละมุนละม่อม หากผู้ชุมนุมกลุ่มใดใช้อาวุธสงครามและความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ เช่น ยิงปืน ปาระเ บิด การวางเพลิง ทุบทำลายสิ่งของ เป็นต้น พวกเราสนับสนุนให้รัฐบาลดำเนินการใช้อาวุธ ตามความเหมาะสมกับกลุ่มคนที่ก่อความรุนแรงเหล่านี้

หากเกิดความสูญเสียกับผู้ชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงเช่นนี้ ถือว่ากลุ่มผู้ชุมนุมนั้นสมัครใจที่จะก่อความรุนแรงเอง เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจจึงมีความชอบธรรมที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด แต่หากมีผู้ชุมนุมที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็ต้องไม่ใช้อาวุธกับพวกเขาเหล่านั้น และดำเนินการแยกกลุ่ม ส่งตัวกลับภูมิลำเนาโดยทันที

หากกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ต้องการให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย แทนที่จะบอกให้รัฐบาลยุติปฏิบัติการหรือยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน กลุ่มคนเสื้อแดงควรวางอาวุธและยุติการชุมนุมโดยทันที เพื่อรักษาชีวิตของคนเสื้อแดงเอง และก่อให้เกิดความสงบสุขในบ้านเมือง

ทั้งนี้กลุ่มประชาชนปกป้องชาติมิได้มีความประสงค์ให้มีการเสียเลือดเนื้อ ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตาม แต่เห็นว่ากลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมด้วยความสงบสันติ ยังเป็นพี่น้องไทยกับพวกเรา แต่สำหรับแกนนำที่ยุยงให้เกิดความแตกแยก มีการใช้อาวุธและความรุนแรง ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เกิดวามสงบสุขในบ้านเมืองโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ