ศอฉ.จะส่งกาชาด-NGO ชวนเด็ก-สตรี-คนชราออกจากที่ชุมนุมภายในบ่าย3พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Sunday May 16, 2010 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.สรรเสริญ โฆษก ศอฉ.เผยผลการประชุม ศอฉ.ว่า ในช่วงเวลา 14.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาร่วมวางแผนเพื่อที่จะกำหนดเส้นที่เตรียมจะประกาศเส้นทางที่เป็นพื้นที่เคอร์ฟิว โดยยืนยันว่าจะประกาศเป็นบางเส้นทางเท่านั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายขึ้น เพื่อแยกประชาชนผู้บริสุทธ์ออกจากลุ่มผู้ก่อการร้าย

"การประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่ต่างๆ หรือถนนเส้นสำคัญๆในกรุงเทพมหานคร จะดูพื้นที่ตามความจำเป็นเท่านั้น ซึ่งในช่วงบ่าย 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาวางแผนและ ศอฉ.จะประกาศอีกครั้งว่ามีในพื้นที่ใด เขตใด และถนนเส้นใดบ้าง"

ทั้งนี้ ทาง ศอฉ.ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับกระทรวงพัฒนาสังคม และเจ้าหน้าที่กาชาด NGO พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนเข้าไปยังพื้นที่ราชประสงค์ เพื่อเข้าไปเชิญชวนให้ประชาชน โดยเฉพาะสตรี เด็กและคนชรา ออกจากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกในการส่งกลับบ้าน

ในส่วนของชายฉกรรจ์ก็สามารถแจ้งความจำนงค์ขอออกจากพื้นที่ได้ด้วยเช่นกัน แต่ต้องมีการแสดงตัวชัดเจน และจะต้องไม่มีการนำอาวุธออกมา โดยให้เร่งดำเนินการตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15.00 น.ของวันพรุ่งนี้

โฆษก ศอฉ. กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตามจุดต่างๆ คอยอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่จะเข้าไปปปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งขอให้สื่อมวลชนเพิ่มความระมัดระวังตัวในการปฏิบัติหน้าที่ และเรียกร้องประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ และควรจะรับฟังข้อมูลจากสื่อต่างๆให้รอบด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ