ศอฉ.เผยรอ นปช.ไฟเขียวส่งทีมรับผู้ชุมนุมกลับ,ปรับมาตรการรับมือนปช.เคลื่อนอิสระ

ข่าวการเมือง Sunday May 16, 2010 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)อยู่ระหว่างรอคำตอบจากทางแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ในการเปิดให้ทีมงานเข้าไปรับผู้ป่วย เด็ก สตรี และ คนชรา ออกจากพื้นที่ชุมนุม คาดว่าแกนนำจะตรวจสอบรายชื่อทีมงานที่จะเข้าไปโดยเร็ว

"ทางรักษาการ ผบ.ตร.ได้ประสานไปทางแกนนำ ซึ่งเข้าใจว่าขณะนี้เขากำลังดูคณะทีมที่จะเข้าไป ขณะนี้มีผู้แจ้งความจำนงอยากจะกลับ คาดหวังว่าคนเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลโดยเร็ว"นายปณิธาน กล่าว

สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ ศอฉ.ได้ติดตามความเคลื่อนไหวอิสระของกลุ่ม นปช.ที่อาจมีการตั้งเวทีปราศรัยในพื้นที่คลองเตยหรือดินแดง ซึ่งทาง ศอฉ.จะมีการปรับมาตรการเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้มีการก่อวินาศกรรมในพื้นที่อื่น ๆ รวมถึงการป้องกันการระดมจากพื้นที่ต่างจังหวัดเข้ามาในส่วนกลาง

ส่วนการประกาศเคอร์ฟิวนั้น ขณะนี้ศอฉ.ยังอยู่ระหว่างการหารือ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในเวลาประมาณ 17.00 น.เศษวันนี้ โดยจะมีการแถลงพร้อมกับความคืบหน้าในการดำเนินคดีต่าง ๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีแนวคิดจะประกาศให้เป็นวันหยุดยาวแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ