แกนนำ นปช.ยันไม่เกี่ยวข้องพวกปล้นตู้ATM-ร้านค้า สั่งแนวร่วมเตรียมพร้อม

ข่าวการเมือง Monday May 17, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวบนเวทีปราศรัยเช้านี้ว่า กลุ่ม นปช.ไม่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมปล้นสะดมภ์ตู้เอทีเอ็มและร้านค้ารอบบริเวณสถานที่ชุมนุม เนื่องจากไม่ใช่แนวทางของ นปช. และเชื่อว่าเป็นการสร้างหลักฐานใส่ร้าย นปช.และขอให้ทางการดำเนินคดีกับผู้กระทำการดังกล่าวอย่างเต็มที่

นอกจากนั้น ยังขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงทุกพื้นที่เตรียมพร้อมมอย่างเต็มที่ที่จะเข้ามาสมทบที่แยกราชประสงค์ หลังจากมีการคาดการณ์ว่าในวันนี้รัฐบาลจะใช้กำลังเข้ามาสลายการชุมนุม

ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.พร้อมกล่าวหากลุ่มบุคคลที่ทุบตู้เอทีเอ็ม ร้าน 7-11 ว่าไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นมิจฉาชีพเข้ามา ซึ่งหากลุ่มคนเสื้อแดงเห็นการกระทำของบุคคลดังกล่าวให้จับเพื่อส่งตำรวจดำเนินคดี อย่างไรก็ตามตนต้องขอโทษกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ขอให้คนเสื้อแดงโดยรอบ บริเวณซอยรางน้ำ และบ่อนไก่ ที่ตรึงกำลังไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาบริเวณเวทีปราศัย เปิดพื้นที่เพื่อให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ต้องการเข้ามาร่วมชุมนุมได้เข้าร่วมเพื่อเสริมกำลังด้วย

นอกจากนี้ นพ.เหวง เปิดเผยด้านหลังเวที ว่า นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. ได้ส่งจดหมายมาที่แกนนำฯ บอกว่าพร้อมจะสู้ต่อกับเสื้อแดง และกำลังอยู่ประสานทางลับกับรัฐบาลหากผลเป็นที่น่าพอใจจะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ