ศอฉ.เผยผู้บงการในตปท.ต้องการให้ตายมากสุดหวังใช้เป็นข้ออ้างฟ้องเวทีโลก

ข่าวการเมือง Monday May 17, 2010 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า จากการข่าวที่รัฐบาลและศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)รับทราบ ได้ยืนยันชัดเจนว่าขณะนี้มีเป้าหมายที่ผู้ก่อการร้ายและผู้บงการซึ่งอยู่ต่างประเทศ ต้องการสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นด้วยการสร้างความสูญเสียแก่ชีวิตของประชาชนให้มากที่สุดด้วยการใช้อาวุธสงคราม

ทั้งนี้เห็นได้ชัดว่าจุดที่เกิดเหตุปะทะอยู่นอกบริเวณพื้นที่การชุมนุม และเป็นการเข้ามาโจมตีเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานกระชับวงล้อม ซึ่งทำให้เกิดความสูญเสียกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่นอกบริเวณการชุมนุม

"การข่าวยืนยันว่า เป้าหมายของผู้ก่อการร้ายและผู้บงการ มีเป้าหมายให้เกิดความสญเสียชีวิตให้มากที่สุด โดยการจ้างนักกฎหมายจากต่างประเทศเข้ามาในไทย และพยายามจะหยิบฉวยสถานการณ์ที่ตนเองเป็นผู้บงการ เพื่อนำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมายในต่างประเทศ และต้องการให้เกิดผลเสียแก่รัฐบาลและผู้บริหารราชการแผ่นดินในขณะนี้"นายสาทิตย์ กล่าว

นอกจากนี้ เป้าหมายต่อไปยังพุ่งเป้าไปที่บุคคล 3 กลุ่มที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง คือ ผู้สื่อข่าวในและต่างประเทศ, ผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ปะทะ และประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่อาศัยอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ