ศอฉ.เผยกลุ่มชายฉกรรจ์พรางตัวเป็นทหารซ่อนตัวอาคารย่านราชปรารภซุ่มยิง

ข่าวการเมือง Monday May 17, 2010 21:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)แถลงว่า ศอฉ.ตรวจสอบพบว่าบริเวณอาคารชีวาทัยใกล้กับโรงแรมเซนจูรี่มีชายฉกรรจ์ 5-10 คน แต่งกายคล้ายกับทหารซุ่มยิงอยู่บริเวณชั้น 24-27 ของอาคารดังกล่าว คาดว่าหนึ่งในนั้นเป็นผู้ที่ยิงนักร้องดังวงบาซู โดยเจ้าหน้าที่อยุ่ระหว่างการกดดัน แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เพราะการเข้าไปในพื้นที่ยังทำได้ยาก

ในระหว่างการแถลงข่าววันนี้ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.ได้นำคลิปมาเปิดแสดงให้เห็นกรณีที่ผู้ก่อเหตุร้ายแรงได้นำเด็กมาเป็นโล่มนุษย์ในแนวล้อยางรถยนต์ และการเตรียมอาวุธทั้งระเบิดมือและระเบิดเพลิง รวมถึงภาพผู้ก่อเหตุทีถือปืนอาวุธสงครามวิ่งเข้าไปหลบในกลุ่มผู้ชุมนุม ภาพผู้ที่พยายามขโมยน้ำมันจากรถทหาร และการทุบตู้เอทีเอ็ม

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดถือว่าเป็นเรื่องอื่นไม่ได้นอกจากเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้ายที่ทางคนเสื้อแดงจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ หรือจะอ้างว่าเป็นมือที่ 3 คงเป็นไปไม่ได้

ทั้งนี้ ศอฉ.ยืนยันว่าขณะนี้ยังคงดำเนินนยโยบายเข้าไปกดดันพื้นที่และมีแผนแน่นอนที่จะเข้าสลายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ โดยไม่สามารถเปิดเผยมาตรการที่จะนำมาใช้ แต่ทุกฝ่ายก็ต้องการดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งล่าสุดจนถึงเย็นวันนี้มีจำนวนผู้ชุมนุมเหลือประมาณ 3 พันคนเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ