3 รมต.พรรคภูมิใจไทยยืนยันทำงานร่วมกับรัฐบาลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองในขณะนี้

ข่าวการเมือง Tuesday May 18, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

3 รมต.จากพรรคภูมิใจไทย ยังคงยืนยันที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลรวมถึงแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์ในขณะนี้

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ยังยืนยันว่า ทางพรรคภูมิใจไทยยังมีความเป็นปึกแผ่นการทำงานร่วมกับรัฐบาล รวมถึงเห็นพ้องต้องกันที่ต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ โดยยืนยันว่าไม่มีใครปรารถนาที่จะเห็นการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุปะทะทางการเมือง พร้อมชี้ว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ปกติโดยเร็วที่สุด

นายบุญจง กล่าวต่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมควรยุติการเคลื่อนไหว ซึ่งรัฐบาลพร้อมจะกลับเข้าสู่กระบวนการเจรจาอยู่แล้ว รัฐบาลมีความจำเป็นต้องทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน

ส่วนกรณีที่ยังมีการชุมนุมในต่างจังหวัด ตนในฐานะ รมช.มหาดไทย ก็ได้ใช้แนวทางการเจรจา เพื่อให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวยืนยันว่า พรรคยังคงสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีปัญหาความแตกแยก อยากให้สถานการณ์ในขณะนี้ผ่านพ้นไปโดยเร็วที่สุด และยืนยันว่าความรับผิดชอบต่างๆจากการแก้ไขปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลถือว่าต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการแสดงความเห็นของนายธนพร ศรียากูล นายกสมาคมรัฐศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และที่ปรึกษารมว.พาณิชย์นั้น ถือว่าเป็นความเห็นส่วนตัว และการแสดงความเห็นดังกล่าวไม่ได้แจ้งให้ตนทราบก่อนที่จะมีการแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าการออกมาแถลงข่าววานนี้ไม่ได้เป็นการส่งสัญญานมาจากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ในฐานะหัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แต่ยืนยันว่าทางพรรคในขณะนี้มีความเห็นตรงกันที่ยังจะสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาต่อไป

ร่มว.พาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับนายธนพรนั้น ได้แจ้งความจำนงเพื่อไปศึกษาต่อตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว แต่อาจจะมีการมาช่วยงานเป็นบางครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ