"สุเทพ"ระบุบุกราชประสงค์เป็นขั้นสุดท้าย รอใช้มาตรการโอบล้อมเต็มที่ก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday May 18, 2010 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ระบุว่าการจะเข้าไปพื้นที่ราชประสงค์ถือเป็นมาตรการสุดท้ายที่จะดำเนินการ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและยังดำเนินการตามมาตรการในการกระชับวงล้อมเพื่อป้องกัน การขนส่งเสบียง และป้องกันการนำอาวุธเข้าไปในพื้นที่

“การที่จะเข้าไปในพื้นที่ราชประสงค์ถือเป็นมาตรการสุดท้าย ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่ไม่ให้มีการส่งกำลัง เสบียงและอาวุธเข้าไป โดยยืนยันว่ามาตรการกระชับวงล้อมที่ผ่านมา ศอฉ. ยังไม่ได้มีการสั่งให้เข้าไปในพื้นที่ราชประสงค์ แต่ในขณะนี้ยังถูกโจมตีจากกลุ่มก่อการร้าย" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมทั้งระบุว่า ในขณะนี้ได้มีการเตรียมการจากกลุ่มก่อการร้ายที่เตรียมซุ่มยิงตามตึกสูง เพื่อซุ่มยิงประชาชน สื่อมวลชน เพื่อต้องการเพิ่มยอดผู้เสียชีวิตให้สูงขึ้น โดยมีเป้าหมายที่ต้องการนำตัวเลขผู้เสียชีวิตไปเป็นข้ออ้างในการเรียกร้องให้กับองค์การสหประชาชาติหรือองค์กรระหว่างประเทศ ให้เข้ามาแทรกแซงกิจการในประเทศของไทย

ส่วนของกรณีให้ประชาชนออกมาจากพื้นที่เข้าใจว่าทางกลุ่มแกนนำนปช.ได้สกัดกั้นเอาไว้ และในขณะนี้ทางรัฐฐาลและศอฉ. เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งในวันนี้ได้มีการสั่งการให้พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดจาทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่และช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยรอบที่มีการตั้งด่านสกัด ไม่ว่าบ่อนไก่ หรือที่อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ