(เพิ่มเติม) แกนนำ นปช.เผยปธ.วุฒิฯ ส่งตัวแทนหารือ 1 ทุ่ม/ปัดข้ดเรียกร้อง"บรรหาร"

ข่าวการเมือง Tuesday May 18, 2010 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา ได้โทรศัพท์เข้ามาพูดคุยกับแกนนำ นปช.หลังจากได้การตอบรับข้อเสนอของประธานวุฒิสภาที่เสนอตัวเป็นคนกลางในการเจรจากับรัฐบาล โดยทางวุฒิสภาจะส่งตัวแทนเข้ามาหารือรายละเอียดกับแกนนำ นปช.ที่แยกราชประสงค์ในเวลา 19.00 น.วันนี้

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลไม่ควรรอผลการหารือครั้งนี้ แต่ควรยุติการลั่นกระสุนและถอยกำลังทหารให้ห่างออกไปจากจุดเผชิญหน้า เพื่อลดการสูญเสียทันที

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช.กล่าวว่า ส่วนข้อเรียกร้องของนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงยุติการชุมนุมก่อน แล้วจะประสานเพื่อให้รัฐบาลถอนกำลังทหารกลับกรมกอง เนื่องจากแกนนำ นปช.ไม่ต้องการนำผู้ชุมนุมเข้าไปสู่จุดเสี่ยงต่อความอันตราย รวมถึงข้อเสนอของนายปริญญา เทวานฤมิตกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ด้วย

นอกจากนั้น นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวว่า จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาคำกล่าวของฝ่ายรัฐบาลที่กล่าวหาตนเองเป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้าย โดยหากผิดกฎหมายข้อใดก็จะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดีทันที เพราะไม่เป็นข้อเท็จจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ