(เพิ่มเติม) เวทีราชประสงค์แตกตื่นทหารรุกคืบ แกนนำฯยังเรียกร้องขอเจรจา,คนเจ็บเพียบ

ข่าวการเมือง Wednesday May 19, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ที่แยกราชประสงค์ขณะนี้เกิดความวุ่นวายหลังจากที่ทหารได้รุกคืบเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมมาทุกขณะ มีเสียงปืนและเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ผู้ชุมนุมรอบเวทีปราศรัยเกิดความตื่นตระหนก โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ และเรียกร้องแนวทางสันติวิธีและเข้าสู่กระบวนการเจรจา แต่ไม่ว่าจะอะไรจะเกิดขึ้นก็จะอยู่กับผู้ชุมนุม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้แม้รัฐบาลจะกระหยิ่มใจกับการไล่ยิง แต่เรายังคงปักหลักต่อสู้ร่วมกันที่นี่ ขอให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ขอให้ทุกคนนำเด็กและผู้สูงอายุไปอยู่ในที่ปลอดภัยในเขตอภัยทานของวัดปทุมวนารามทันที ส่วนผู้ที่ต้องการปักหลักชุมนุมก็ถือเป็นเสรีภาพที่จะกระทำ

รายงานข่าวระบุว่า นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวบนเวทีราชประสงค์ ว่า จะอยู่ตรงนี้ ไม่หนีไปไหน และไม่มีอะไรต่อสู้ และซาบซึ้งพี่น้องที่อยู่ต่อสู้ร่วมกัน

ทั้งนี้บริเวณแยกราชประสงค์มีการแจกถุงพลาสติกขนาดครอบศีรษะให้ผู้ชุมนุมใช้ป้องกันแก๊สน้ำตา และมีกลุ่ม นปช.ส่วนหนึ่งนำยางรถยนต์มากองทำบังเกอร์หน้า รพ.ตำรวจ

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ส่งตัวเข้ามายังรพ.ตำรวจ แล้วราว 11 ราย โดย 3 รายบาดเจ็บสาหัส โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ถูกยิงที่บริเวณส่วนล่างของร่างกาย และมีผู้สื่อข่าวต่างประเทศได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งด้วย

นอกจากนั้น ยังมีรายงานข่าวปรากฎในสื่อหลายสำนักระบุว่า นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำนปช.คนสำคัญที่ถูกระบุชื่อในกลุ่มฮาร์ดคอร์ได้ขึ้นรถหลบหนีออกจากบริเวณแยกราชประสงค์ไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ