โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ เลื่อนไปประชุมอาเซียนเป็น 8 เม.ย.ขอประชุม ครม.ก่อน

ข่าวการเมือง Friday April 2, 2010 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีจะเลื่อนกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 16 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 7-9 เม.ย.นี้ ซึ่งเดิมจะออกเดินทางในวันที่ 7 เม.ย.จะเปลี่ยนไปเป็นวันที่ 8 เม.ย.

"ล่าสุดนายกฯ ได้เลื่อนการเดินทางไปเวียดนามเป็นวันที่ 8 เมษายนแทน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอยากอยู่ร่วมประชุม ครม.ในวันที่ 7 เมษายน ที่จะมีการพิจารณาต่ออายุการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล" นายปณิธาน กล่าว

ส่วนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติในวันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) คาดว่า จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมน้อยกว่าครั้งที่แล้ว เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ทำให้ประชาชนอยากเดินทางออกจาก กทม.มากกว่า

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลมีความกังวลต่อการชุมนุมครั้งนี้ใน 2 ส่วน คือ 1.ผลกระทบด้านจราจรในกรุงเทพฯ 2.ความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นคู่ขนานกันไป เนื่องจากที่ผ่านมามีการใช้อาวุธสงครามสร้างสถานการณ์ในยามวิกาล และในระยะหลังเปลี่ยนเป้าหมายมาก่อเหตุในที่ชุมชน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการคุกคามชีวิตประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ