รมว.คมนาคม พร้อมรับมืออภิปรายฯ มั่นใจไม่ได้ทำประเทศเสียหาย

ข่าวการเมือง Monday May 24, 2010 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีมีรายชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ไม่ได้เตรียมความพร้อมพิเศษอะไร ยังคงทำงานตามปกติ และจะชี้แจงในทุกเรื่องที่มีการอภิปราย โดยยืนยันว่าในขณะที่ทำงานกระทรวงคมนาคมตนไม่ได้ทำอะไร หรือโครงการใดที่ทำให้ประเทศชาติเสียหาย เพียงทำให้งานเดินหน้าและแก้ปัญหาเพื่อให้การทำงานลุล่วงไปได้

สำหรับโครงการไร้ฝุ่น ที่จะถูกอภิปรายนั้น ยืนยันว่าทำตามแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต้องการให้โครงการเดินหน้าโดยเร็ว ซึ่งโครงการถนนไร้ฝุ่นเป็นเพียงโครงการเล็กๆ ทำถนนในพื้นที่ชนบท ซึ่งแต่ละโครงการใช้งบประมาณเพียง 10-20 ล้านบาท ซึ่งกระทรวงก็เพียงแค่กำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมาย ส่วนการประกวดราคา การดำเนินโครงการต่างๆ นั้นคนในพื้นที่จะร่วมตรวจสอบ และกระทรวงก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและดูแลในเรื่องนี้

ส่วนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน เป็นโครงการที่มีการตรวจสอบมากที่สุด เท่าที่เคยมีมาในอดีต เพราะปกติโครงการทั่วไป เจ้าของหน่วยงานและคณะกรรมการของหน่วยงานหรือบอร์ดมีอำนาจในการดำเนินการเอง ทั้งร่างการจัดซื้อจัดร่างทีโออาร์ การกำหนดราคากลางที่เหมาะสม แต่โครงการนี้มีการตั้งคณะกรรมการกลางขึ้นมาพิเศษ เพื่อให้เกิดการตรวจสอบในเกิดการโปร่งใสมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ