ภูมิใจไทย มั่นใจ 2 รมต.พร้อมชี้แจงข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Tuesday May 25, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า รัฐมนตรี 2 คนของพรรค คือ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ที่ถูกฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีความพร้อมเต็มที่ต่อการตอบข้อซักฟอกที่จะถูกอภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

ขณะนี้คงไม่จำเป็นต้องตั้งคณะทำงานของพรรคมาช่วยเตรียมข้อมูลในการตอบคำถามฝ่ายค้าน เนื่องจากแต่ละกระทรวงมีข้อมูลเพียงพอที่จะให้รัฐมนตรีตอบคำถามในสภาฯ ได้อยู่แล้ว และในวันนี้พรรคภูมิใจไทยจะมีการหารือกันว่าจะมีช่องทางไหนบ้างที่จะให้ส.ส.ของพรรคช่วยสนับสนุนการตอบคำถามของรัฐมนตรีทั้ง 2

สำหรับการอภิปรายจะมีผลต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับรัฐบาล เพราะมองว่าประเด็นที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายฯ นั้นเป็นประเด็นเก่าที่ได้เคยชี้แจงไปแล้ว แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกคุ้มค่าที่ว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ตามระบรัฐสภา ดีกว่าไปร่วมงานการเมืองข้างถนน

"ก็ดี เพราะจะทำให้ประชาชนรู้สึกคุ้มค่าที่มีฝ่ายค้านรู้จักหน้าที่ตัวเองด้วยการทำหน้าที่ในสภาฯ ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าไปร่วมการเมืองข้างถนน และเอาถนนกลับเข้าสู่สภา"นายศุภชัย กล่าว

ส่วนหากฝ่ายค้านมีการหยิบยกเหตุการณ์ที่ราชประสงค์มาอภิปรายฯนั้น นายศุภชัย มองว่า จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจตัวฝ่ายค้านเองมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ