"เฉลิม"แนะนายกฯ เลิก เคอร์ฟิว-กม.ฉุกเฉินฯ-ห้ามธุรกรรมฯ มองขวางแนวทางปรองดอง

ข่าวการเมือง Tuesday May 25, 2010 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ยกเลิกเคอร์ฟิว, ยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ การอายัดทรัพย์สินด้วยการห้ามทำธุรกรรมการเงิน เพราะไม่มีรัฐบาลประชาธิปไตยที่ใดทำ และแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นการทำลายความสามัคคี ขณะที่ปากบอกว่าจะสร้างความปรองดอง

รัฐบาลกล่าวหาบุคคลอื่นเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งยังเป็นแค่การกล่าวหา แต่ดีเอสไอกลับเป็นทาสรับใช้ตั้งข้อกล่าวหาทั้งที่ยังไม่มีพยาน ถ้าเทียบกับกรณีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่มีหลักฐานที่ชัดเจน แต่กลับไม่มีการอนุมัติหมายจับแกนนำฯ กลับเก็บไว้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่พอเสื้อแดงกลับทำอีกอย่าง

"วันนี้นายอภิสิทธิ์ทำทุกอย่างเพื่อให้อยู่ในอำนาจนานที่สุด คำก็ปรองดอง แต่พฤติกรรมกลับสร้างความแตกแยก...ขอฝากเตือน อธิบดีดีเอสไอกรุณาหุบปาก อย่าให้สัมภาษณ์บ่อยว่าจะสอบเรื่องนั้นเรื่องนี้ เพราะการจะสอบจะต้องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการดีเอสไอ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีความพร้อมสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามที่ฝ่ายค้านได้ยื่นญัตติไว้ และขอเตือนพรรคประชาธิปัตย์อย่ามาสอนว่าเรื่องไหนจะอภิปรายได้หรือไม่ได้ โดยยืนยันว่าจะพูดเรื่องเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่รอดศาลรัฐธรรมนูญแน่

ส่วนกรณีอภิปรายไม้ไว้วางใจ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทยนั้น จะอภิปรายเรื่องที่เอาปืนลูกซอง 3 พันกระบอก กระสุน 2 พันนัด ไปมอบให้หน่วยงานหน่วยหนึ่ง มีการเปิดร้านปืน เก็บปืนต่างจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ