สหรัฐเรียกร้องเกาหลีเหนือยุติพฤติกรรมที่เป็นปฏิปักษ์หลังประกาศตัดความสัมพันธ์โสมขาว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 26, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐออกโรงวิจารณ์เกาหลีเหนือที่ประกาศตัดความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ พร้อมกับเรียกร้องเกาหลีเหนือให้หยุดใช้พฤติกรรมที่เป็นปฏิปักษ์ หลังจากที่เกิดเหตุจมเรือรบของเกาหลีใต้ในทะเลเหลืองเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายเบนจามิน ชาง โฆษกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ กล่าวว่า เกาหลีเหนือควรจะยอมรับความจริงเกี่ยวกับการโจมตีเรือรบ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การยุติพฤติกรรมที่เป็นปฏิปักษ์และการข่มขู่ ซึ่งมีแต่จะทำให้เกาหลีเหนือและชาวเกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยว

เมื่อวานนี้ เกาหลีเหนือประกาศว่า จะตัดความสัมพันธ์ทุกรูปแบบกับเกาหลีใต้ รวมถึงการปิดนิคมอุตสาหกรรมร่วมที่เมืองแคซองในเกาหลีเหนือ ซึ่งถือเป็นมาตรการที่รุนแรงมากขึ้น

วันนี้ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐจะเดินทางเยือนกรุงโซล และคาดว่า จะได้หารือกับประธานาธิบดีลี เมียง บัค ของเกาหลีใต้เกี่ยวกับการรับมือกับการกระทำของเกาหลีเหนือ

ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทำเนียบขาวได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ เพื่อรับมือกับการกระทำที่ยั่วยุและฝ่าฝืนกฎหมายสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ