"อภิสิทธิ์"ปัดไม่ได้เป็นนายกฯ มือเปื้อนเลือด,พร้อมรับกระบวนการพิสูจน์

ข่าวการเมือง Wednesday May 26, 2010 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ย้ำไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีมือเปื้อนเลือดตามข้อกล่าวหาของ น.ส.อรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมระบุจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่เปลี่ยนแปลง รัฐบาลไม่เคยกล่าวหาผู้ชุมนุมเป็นผู้ก่อการร้าย แต่มีกลุ่มบุคคลที่แฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมใช้อาวุธกับเจ้าหน้าที่ ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ตลอดจนประชาชนที่มาร่วมชุมนุมเอง

"ปัญหาการเสียชีวิตของพี่น้องประชาชนอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ แต่สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ในนโยบายของรัฐบาล ศอฉ.และกองทัพ คือ พยายามอย่างยิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการสูญเสีย และไม่มีกรณีใดๆ ที่จะไปสั่งทำร้ายพี่น้องประชาชน...ต้องไม่ลืมนะครับ เหตุการณ์ความสูญเสียไม่เคยเกิดขึ้นบริเวณราชประสงค์คือตรงเวทีเลย เรื่องต่างๆ ต้องมีการพิสูจน์ และผมพร้อมให้มีการพิสูจน์" นายอภิสิทธิ์ กล่าวชี้แจงในที่ประชุมสภาฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองไม่เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากตำแหน่งตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม เพราะจะกลายเป็นบรรทัดฐานที่ผิด และเมื่อมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องทางการเมือง ผู้ที่เป็นรัฐบาลต้องรับฟัง ซึ่งในช่วงที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมอยู่ ตนเองก็ได้แสดงออกโดยการร่วมเจรจา หรือการเสนอแผนปรองดอง

"จุดยืนที่ผมเคยแสดงไว้ในวันที่ 7, 8, 9 ตุลาคม ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ของผมจนถึงปัจจุบันนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกัน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ