"พรทิวา"ยันภท.ไม่ปรับครม.เชื่อพรรคร่วมยังหนุนนายกฯ-"กษิต"ไม่ห่วงถูกปลด

ข่าวการเมือง Saturday May 29, 2010 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า อาจถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ไม่มีปัญหา ไม่ห่วง เมื่อไรก็เมื่อนั้น ตนไม่มีปัญหา ตราบใดที่ยังเป็นรัฐมนตรีอยู่ก็ทำงานอย่างเต็มที่ อนาคตทางการเมืองของตนไม่ได้อยู่ที่ตน แต่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นตัวตั้ง

"อย่าไปห่วงอะไรทั้งสิ้น ผมไม่สะทกสะท้านกับเรื่องเหล่านี้ วันนี้ไม่ได้เป็นนักการเมือง ไม่ได้เป็นรัฐมนตรี ก็ไม่สะดุ้งสะเทือนอะไร การที่จะทำงานให้สังคม ทำได้หลายอย่าง ผมไม่มีอะไรในกอไผ่ ก็ทำงานเต็มที่ ผมให้ข้อมูลทุกวันว่าทำงานอะไรบ้าง อยู่ในเว็ปไซต์ของกระทรวงต่างประเทศ ส่วนใครอยากจะวิพากษ์วิจารณ์ก็เชิญ เพราะเป็นสังคมประชาธิปไตย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกท้อใจในการทำงานหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ไม่มีการท้อใจ เมื่อรับอาสามาทำงานให้บ้านเมืองแล้ว ไม่มีท้อใจ เป็นนักการเมืองท้อใจไม่ได้ ต้องทำงานให้เต็มที่

ด้าน นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีการปรับครม.เพราะรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการเยียวยาให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการถูกเผาสถานที่ต่างๆ จากการชุมนุม

ส่วนการลงมติการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น นางพรทิวา กล่าวว่าพรรคภูมิใจไทย ยังสนับสนุนการทำงานของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีอยู่ และคิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลก็คงเห็นไม่แตกต่างกันเชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะผ่านพ้นไปด้วยดี และไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ