นายกฯ สั่ง ศอฉ.เตรียมชี้แจงการทำงานเพื่อคลายข้อสงสัยหลังเสร็จศึกซักฟอก

ข่าวการเมือง Sunday May 30, 2010 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงให้สังคมเกิดความเข้าใจและยอมรับการทำงานที่ผ่านมาหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น

"สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ องค์กรต่างๆ ยังติดใจกับการทำงานของ ศอฉ. ซึ่ง ศอฉ.ต้องยืนยันว่าไม่ได้มีการสลายการชุมนุมตั้งแต่แรก แต่เป็นการกระชับพื้นที่ ตัดเสบียง ไม่มีการสลายแต่อย่างใด เพราะบางอย่างอาจจะมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะเรื่องของผู้ก่อการร้ายที่ ศอฉ.ต้องชี้แจงว่าผู้ชุมนุมทั้งหมดไม่ใช่เป็นผู้ก่อการร้าย แต่มีเพียงแค่บางกลุ่มเท่านั้น" นายปณิธาน กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากนายกรัฐมนตรีออกรายการเชื่อมั่นประเทศไทยฯ แล้วได้เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เพื่อรับฟังการประเมินสถานการณ์หลังสิ้นสุดกำหนดการประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งสถานการณ์เป็นไปตามปกติ

หลังจากนั้น ศอฉ.ได้รายงานสรุปผลการดำเนินงานตั้งแต่วันแรกที่มีคำสั่งแต่งตั้ง ซึ่งในภาพรวมของการทำงานถือว่านายกรัฐมนตรีพอใจ ส่วนการยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานฉุกเฉินนั้น ที่ประชุม ศอฉ.ยังไม่มีการหารือกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับแล้ว นายสุเทพยังร่วมประชุม ศอฉ.ต่อเพื่อเตรียมซักซ้อมข้อมูลต่างๆ ที่จะใช้ชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งคาดว่าจะต้องถูกฝ่ายค้านสอบถามถึงการทำงานของ ศอฉ.มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ