โฆษกพรรคเพื่อไทยยันมีหลักฐานมัดแน่นทหารยิงผู้ชุมนุมในบริเวณวัดปทุมฯ

ข่าวการเมือง Sunday May 30, 2010 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) โชว์พยานบุคคลและคลิปวีดิโอแสดงเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงประชาชนในบริเวณวัดปทุมวนาราม ซึ่งฝ่ายค้านจะนำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยยืนยันไอ้โม่งที่ก่อเหตุเป็นทหาร

"การที่นายกรัฐมนตรีอ้างความชอบธรรมในการปราบปรามสลายการชุมนุม โดยอ้างว่ามีกลุ่มติดอาวุธหรือไอ้โม่งแฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ผมอยากถามว่าทำไมรัฐบาลไม่เคยจับตัวไอ้โม่งได้เลยและเอาแต่ตั้งธงว่าไอ้โม่งเป็นกลุ่มคนเสื้อแดง เหมารวมว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งข้อกล่าวหานั้นผมมีข้อมูลทั้งรูปถ่ายและคลิปวีดีโอยืนยันว่าไอ้โม่งเป็นทหาร โดยมีภาพไอ้โม่งถือปืนเอ็ม 16 ยืนคู่กับทหาร ซึ่งภาพเหล่านี้พร้อมจะนำไปโชว์ในสภาด้วย" นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ตนเองยังมีภาพทหารอยู่เต็มพื้นที่ดาดฟ้าของตึกชาญอิสระพร้อมอาวุธครบมือ เป็นปืนไรเฟิล เป็นสไนเปอร์ที่มีใช้เฉพาะทหารหน่วยกองพันจู่โจม สังกัดรบพิเศษที่ขึ้นตรงกับผู้บัญชการทหารบก(ผบ.ทบ.) นอกจาก ผบ.ทบ.แล้วจะไม่มีใครสามารถเรียกใช้งานได้เพราะต้องใช้ลายเซ็น ผบ.ทบ.เท่านั้น ซึ่งเป็นภาพก่อนการเสียชีวิตของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก นอกจากนี้ยังมีภาพเหตุการณ์ที่ทหารจับกุมคนเสื้อแดงทั้งชายและหญิงมามัดมือมัดเท้าและปิดตา รวมทั้งคลิปที่ทหารจับชายคนหนึ่งมัดมือมัดเท้าและให้นอนราบลงบริเวณข้างวัดปทุมฯ รวมทั้งภาพที่ทหารจับกุมตัวพระสงฆ์ไปคุมขังในเรือนจำแดนต่างๆ

"รัฐบาลชุดนี้ยังเป็นชาวพุทธอยู่หรือไม่ รัฐบาลใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ คุกคามละเมิดสิทธิ์ประชาชน บ้านเมืองถูกปกครองโดยรัฐบาลอภิทธิ์ชน ผมดูภาพดูคลิปแล้วต้องหลั่งน้ำตาที่คนไทยด้วยกันทำกันถึงขนาดนี้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ขอเรียกร้องว่าให้นายกรับมนตรีอนุญาตให้องค์กรระหว่างประเทศที่มีความเป็นอิสระเข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพราะถ้ารัฐบาลตั้งหน่วยงาน คณะกรรมการอิสระ หรือองค์ใดๆเข้ามาตรวจสอบจะทำให้ประชาชนไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรม

"องค์กรที่เข้ามาอาจจะไม่มีความเป็นกลางหรือเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน วันนี้ต้องยอมรับว่าคนกลางไม่มีแล้วในประเทศไทย เพราะว่าคนกลางกลายเป็นคนกลัว คนกลางกลายเป็นคนเลือกข้าง จึงน่าจะให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาตรวจสอบ รัฐบาลควรจะพิสูจน์ว่ามีความจริงใจอย่างที่พูดจริงหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ