"ชวน"เชื่อรัฐบาลแจงเหตุการณ์ชุมนุมได้ ชี้คลิปเป็นดุลยพินิจของประธานฯ

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่อาจจะมีการนำคลิปที่ไม่ได้ส่งให้คณะกรรมการ 3 ฝ่ายตรวจสอบขึ้นมาประกอบการอภิปรายว่า เรื่องดังกล่าวมีกติกาในการเสนอเอกสารในการอภิปราย ซึ่งประธานสภาเป็นผู้กำหนด ดังนั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประธานสภาว่าจะรับเอกสารหรือพยานอะไรไว้ในการประกอบการอภิปรายหรือไม่

ส่วนเรื่องภาพนิ่งที่อาจจะมีการชูขึ้นมาประกอบได้ในทันทีนั้นก็อยู่ที่ประธานสภาควบคุม และเป็นผู้กำหนดว่าผู้อภิปรายสามารถนำเอกสารหรือวัสดุอะไรมาแสดงหรือไม่ หากไม่อนุญาตก็แสดงไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของแต่ละคน

ส่วนกรณีที่จะมีการอภิปรายการครอบครองที่ดินจำนวน 62 ไร่ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในพื้นที่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีนั้น ไม่ทราบ ต้องคอยฟังเขาดู เราก็เห็นแต่ข่าว เมื่อถามว่าห่วงว่าจะซ้ำรอยกรณีสปก.4-01 หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า ถ้ามีเวลาจะอธิบายเรื่อง สปก.4-01 ให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการกำชับให้เตรียมพร้อมในการชี้แจงอะไร พวกเราเป็นสมาชิกก็คอยฟังส่วนในรายละเอียดรัฐมนตรีมีประเด็นอะไรชี้แจงก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรี ไม่มีอะไรแนะนำ ตนคิดว่ารัฐบาลคงอธิบายแต่ละเรื่องได้โดยเฉพาะเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงเป็นประเด็นหลัก

"เชื่อว่าในฐานะผู้ทำงานและผู้แก้ปัญหา รัฐบาลคงอธิบายได้อย่างดี ส่วนเรื่องส่วนตัวของแต่ละท่านนั้นไม่ทราบ" นายชวน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ