"จตุพร"ยันโชว์หลักฐานภาพนิ่ง-ภาพเคลื่อนไหวมัดแน่นรัฐสลายชุมนุมม็อบแดง

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลวันนี้จะเป็นการพูดโดยมีพยานหลักฐานทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในทุกเหตุการณ์ของการชุมนุม ทั้งวันที่ 10 เม.ย และกรณีผู้เสียชีวิตที่วัดปทุมวนาราม รวมทั้งจุดปะทะอีกหลายจุดจนมีผู้เสียชีวิตถึง 88 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่าสองพันคน

ส่วนกรณีการเผาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วัน, อาคารมาลีนนท์ และธนาคารกรุงเทพนั้น จะมีการอภิปรายให้เห็นว่าจนถึงขณะนี้รัฐบาลก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้แม้แต่คนเดียว ซึ่งแตกต่างจากการเผาศาลากลางจังหวัด ซึ่งตรงนี้เหมือนกับกรณีของรถแก๊สเมื่อเหตุการณ์เดือนเม.ย.52 ทั้งๆ ที่มีรูปภาพชัดเจนแต่ไม่สามารถจับกุมได้ รวมทั้งจะขออภิปรายในมุมของตนต่อข้อกล่าวหาของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ด้วย

"ข้อกล่าวหาของดีเอสไอนั้น วันนี้คนเห็นแล้วก็หัวเราะกันทั้งเมือง ดังนั้นวันนี้จะพูดในมุมของผม การอภิปรายจะมีทั้งคลิปที่วัดปทุมวนารามซึ่งเป็นคลิปเต็ม และเป็นทหาร 100% มายืนยันด้วย การจะเอาฝ่ามือปิดแผ่นฟ้าปิดอย่างไรก็ไม่มิด เพียงแต่อย่าใช้วิชามาร" นายจตุพร ระบุ

ส่วนภาพเคลื่อนไหวที่อาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายจตุพร ยืนยันว่าได้เตรียมภาพนิ่งไว้แล้วดังนั้นหากไม่ให้ฉายภาพเคลื่อนไหวก็ไม่เป็นไร อีกทั้งภาพเคลื่อนไหวเหล่านี้มีอยู่มากมายในเว็บไซต์ต่างๆ รวมทั้งมีช่างภาพอิสระที่บันทึกภาพไว้ด้วย

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันพรุ่งนี้(1 มิ.ย.) นายจตุพร กล่าวว่า จะอภิปรายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในประเด็นการขอคืนพื้นที่เกาะสมุย โดยมีหลักฐาน เช่น สค.1 จำนวน 15 ไร่ ที่งอกเป็น นส.3 ถึง 40 กว่าไร่ และเมื่อเป็นโฉนดก็งอกอีกเป็น 60 กว่าไร่ ดังนั้นทุกคนจะได้รู้ความจริงว่าที่นายสุเทพ อ้างว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของบุตรนั้นถือเป็นนิติกรรมอำพรางเหมือนที่เคยกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรุ่งนี้จะได้เห็นหลักฐานทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ