ดีเอสไอ เตรียมขออนุมัติหมายจับแนวร่วมเสื้อแดงล็อต 3 ในข้อหาก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เผยเตรียมเสนอขออนุมัติหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายเพิ่มเติมอีก 20 ราย และจะเดินหน้ารวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมเป็นล็อตที่ 4 ต่อไป

"วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ดีเอสไอจะนำคำร้องไปขอความเห็นชอบออกหมายจับผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายรวม 20 คนไปขอความเห็นชอบจากพนักงานอัยการคดีพิเศษ เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้วจะยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา หากศาลอนุมัติหมายจับจำนวนผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายทั้ง 3 ล็อต จะมีจำนวนทั้งสิ้น 39 ราย" นายธาริต กล่าว

สำหรับผู้ที่จะขออนุมัติออกหมายจับล็อตที่ 3 ประกอบด้วย นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายการุณ โหสกุล, นายนิสิต สินธุไพร, นายชินวัฒน์ หาบุญพาด, นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป, นายพิเชษฐ์ หรือภูมิกิตติ สุขจินดาทอง, นางเจ็มส์ สิงห์สิทธิ์, นายอรรณพ หรือหนุ่ม แซ่ตัน, นายจักรชลัช หรือพล คงสุวรรณ, นายศักดา หรือนัท สนามหลวง แก้วผูกนาค, นายยงยุทธ หรือบัง ท้วมมี, นายจรัญ หรือยักษ์ ลอยพูล, นายมงคล สารพันธ์, นายสมบัติ หรือผู้กองแดง มากทอง, นายอร่าม แสงอรุณ, ว่าที่ ร.ต.สุรภัศ หรือมดเอ็กซ์ กันทิมา, นายอำนาจ อินทรโชติ, นายอัครพล หรือไจแอนท์ ขันทกาญจน์, นายสมพงษ์ หรือป้อม บัวชม และนายมานพ ชาญช่างทอง

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า การออกมาเปิดเผยรายชื่อผู้ต้องหาที่จะยื่นคำร้องขอหมายจับก่อนที่จะได้รับการอนุมัติจากศาลไม่มีเหตุผลอื่น แต่เห็นว่ามีการนำการทำหน้าที่ของดีเอสไอไปประเด็นในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยกล่าวหาว่าทำงานไม่เป็นกลาง ขออนุมัติหมายจับโดยไม่รอบคอบ นอกจากนี้เริ่มมีการคาดเดาและเปิดเผยรายชื่อผู้ที่จะถูกออกหมายจับออกมาจำนวนหนึ่ง ดังนั้นท่ามกลางความสับสนการออกมาเปิดเผยข้อมูลน่าจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ