โฆษก ปชป.แฉ"ทักษิณ"หวังใช้ข้อมูลซักฟอกเบิกทางให้ต่างชาติฟ้องรัฐบาลไทย

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แฉ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หวังใช้การเปิดเผยข้อมูลของฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเป็นเหตุให้องค์กรระหว่างประเทศสั่งฟ้องรัฐบาลไทย พร้อมแนะนำให้อดีตนายกรัฐมนตรีไปจ้างทนายความด้านอาชญากรรมมาดำเนินการสู้คดีจะดีกว่า

"พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นผู้บงการพรรคเพื่อไทยจะใช้การอภิปรายครั้งนี้ขับเคลื่อนผ่านองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อใช้เป็นเงื่อนไขในการนำข้อมูลไปสู่การสั่งฟ้องรัฐบาลไทย ทั้งๆ ที่ข้อมูลดังกล่าวมีการตัดต่อและบิดเบือนความจริง" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

และช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอัมเซอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ว่าจ้างนักวิชาการทางด้านกฎหมายที่เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมระหว่างประเทศ คือ นายจีเจ อเล็กซ์ซานเดอร์ นุปส์ ชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้ที่เคยทำงานด้านอาชญากรรมในประเทศราวันดา ยูโกสลาเวีย และเซียร่ารีโอนมาแล้ว โดยมีการกล่าวหาว่าเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตในวัดปทุมวนารามนั้นรัฐบาลเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง เพื่อให้องค์กรระหว่างประเทศเข้ามาแทรกแซงการทำงานของประเทศไทยและทำให้ประเทศไทยต้องตกเป็นจำเลยของประชาคมโลก

"อยากฝากถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าการว่าจ้างบุคคลที่เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมระหว่างประเทศนั้น ควรจะจ้างเพื่อว่าความให้กับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เองในคดีฆ่าตัดตอนสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า เพราะเข้าข่ายอาชญากรรมสากลระหว่างประเทศ ทั้งนี้พรรคจะมีการรวบรวมข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้ที่มีความคาดเคลื่อน เป็นเท็จ และบิดเบือนเพื่อรายงานข้อเท็จจริงที่ถูกต้องให้กับประชาชนทราบในภายหลัง" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่นิตยสารไทม์ออนไลน์ โดยนายเคเนท ท็อด รูอิส และนายโอริเวีย ซาวิล ได้เปิดเผยข้อมูลจากการเข้าไปสัมภาษณ์กองกำลังติดอาวุธซึ่งระบุว่ามีอยู่ประมาณ 27 คนด้วย โดยระบุว่ากองกำลังติดอาวุธดังกล่าวได้รับการฝึกแบบเทคนิคกองโจร การใช้สไนเปอร์ และการใช้วัตถุระเบิด นอกจากนี้ในรายงานดังกล่าวยังระบุอีกว่า หากผู้สื่อข่าวของไทม์ออนไลน์ถ่ายรูปก็จะมีการสังหารผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ภายหลังจาก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เสียชีวิต ได้มีชายคนหนึ่งซึ่งรายงานดังกล่าวระบุถึงรูปพรรณสันฐานอย่างชัดเจนได้อ้างตัวว่าเป็นผู้นำกองกำลังติดอาวุธดังกล่าว และยืนยันว่าใช้รหัสในการเคลื่อนไหวว่า "นักรบโรนิน" ซึ่งตรงกับที่ พล.ต.ขัตติยะ เคยกล่าวไว้ เพื่อทำหน้าที่ในการสร้างสถานการณ์และรับคำสั่งการจากแกนนำสูงสุดของกลุ่ม นปช. ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับแกนนำ นปช.จึงตกเป็นจำเลยของทั้งสังคมไทยและสังคมโลก ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องไปว่าจ้างทนายความและนักวิชาการชาวต่างชาติเพื่อบิดเบือนไม่ให้ตัวเองต้องตกเป็นจำเลยของสังคม

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า จากการสอบถามกับผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้รับการยืนยันว่า ระหว่างที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตตามที่กลุ่มคนเสื้อแดงและพรรคฝ่ายค้านกล่าวอ้าง นอกจากนี้ องค์กรแพทย์สหรัฐอเมริกาเพื่อสิทธิมนุษยชนซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศยังได้ทำรายงานถึงเหตุการณ์การบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ ด้วยว่า ในวันดังกล่าวโรงพยาบาลจุฬาฯได้ทำหน้าที่ตามหลักสากลทุกประการ และต้องมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ เพราะผู้ที่บุกรุกเข้าไปนั้นได้ต่อสายยางจากถังแก๊สจำนวน 4 ถังลงไปภายใต้อาคารของโรงพยาบาลเพื่อวางเพลิงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ