นายกฯ ไม่ห่วงกระแสข่าว พผ.ปล่อยฟรีโหวตลงมติญัตติไม่ไว้วางใจ

ข่าวการเมือง Tuesday June 1, 2010 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีความกังวลกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อแผ่นดินยังไม่ตัดสินใจยกมือลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีบางคนและอาจให้ ส.ส.ใช้เอกสิทธิของแต่ละคน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนการอภิปรายฯ ก็ได้มีการหารือกับทางพรรคร่วมรัฐบาลมาโดยตลอด และจะมีการหารือกันหลังการอภิปรายฯ อีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การอภิปรายในญัตติไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ยังมีความพยายามที่จะทำให้เกิดความรู้สึกว่ารัฐบาลไล่ล่าทางการเมือง ซึ่งจะเป็นเรื่องยกที่จะทำให้เกิดการปรองดองเกิดขึ้น และจุดยืนตั้งแต่ต้นว่าฝ่ายการเมืองควรจะมีบทบาทสนับสนุนการสร้างความปรองดอง แต่หากฝ่ายการเมืองไม่เข้าร่วมก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งทนายเพื่อฟ้องร้องรัฐบาลไทยนั้น นายกฯ ระบุว่า เป็นการแสดงออกถึงภาพรวมที่ให้เห็นชัดว่าการเคลื่อนไหวทั้งจากภายในสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มผู้ชุมนุม และอดีตนายกฯ มีความสอดคล้องกันในยุทธศาสตร์ที่จะพยายามแทกแซงทางใดก็ทางหนึ่ง ถือเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้น และเชื่อว่าสังคมจะมองเห็นภาพรวมตรงจุดนี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และที่ผ่านมาได้ทำความเข้าใจกับต่างชาติมาพอสมควร ซึ่งส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยที่จะสนับสนุนตามแผนปรองดองของรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ