"เทพเทือก" ยันฝ่ายค้านบิดเบือนข้อมูล หวังปลุกปั่นประชาชนลุกฮืออีกรอบ

ข่าวการเมือง Tuesday June 1, 2010 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ชี้แจงถึงเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. ว่ารูปที่พรรคเพื่อไทยนำมาแสดง เป็นการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ในวันที่ 15 พ.ค. ที่ซอยงามดูพลี ที่เจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการโจมตี ไม่ใช่เหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. อย่างที่พรรคเพื่อไทยพยายามยัดเยียดให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งรื่องนี้ตนเคยชี้แจงไปแล้วหลายครั้ง การกระทำดังกล่าวเป็นความพยายามยัดเยียดให้รัฐบาลกลายเป็นจำเลย กลายเป็นคนกำกับไอ้โม่งชายชุดดำ แต่ความจริงตนเชื่อว่ามีการปฏิบัติการเช่นนี้เป็นการก่อการร้ายควบคู่ไปกับพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์

"คนที่คิดไม่ซื่อต่อประเทศ ต่อบ้านเมือง คือแกนนำของพวกท่าน อยากชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์เหล่านี้ขึ้น โดยเฉพาะเพื่อทำลายคู่แข่งทางการเมือง คนอย่างนายกฯ อย่างตน ไม่ใจบาปหยาบช้า ถึงขั้นลงทุนเผาบ้านเผาเมือง ไม่มีทางแน่นอน แต่คนที่ใจดำอำมหิต คือคนที่ก่อการร้ายตัวจริงที่อยู่กับพวกท่าน เวลานี้ท่านพยายามพูดจายัดเยียดให้เกิความแตกแยกในบ้านเมือง โดยมีเป้าหมายมีอย่างเดียวคือยัดเยียดให้ประชาชนเข้าใจผิดคิดว่านายกฯ และตนสั่งให้ทหารฆ่าประชาชน"รองนายกฯ กล่าว

ส่วนกรณีที่กล่าวหาว่าทหารฆ่าประชาชนนั้น ความจริงทหารที่มาปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นลูกชาวบ้านธรรมดา มีจิตใจรักบ้านเมืองเช่นกัน ดังนั้นคิดหรือว่าหากมีการสั่งการจริง คงไม่มีใครยอมทำตาม ทั้งนี้หากยังจำได้ ตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลได้มีการสั่งการ ผบ.ทบ. คนเดียวกันนี้ ให้ทำร้ายประชาชน แต่ผบ.ทบ.ปฏิเสธ ดังนั้น ครั้งนี้ก็เช่นกันไม่มีทางที่ผบ.ทบ.จะสั่งให้ทหารฆ่าประชาชน แต่ตรงกันข้าม ผบ.ทบ.ได ย้ำเตือนกำลังพลทุกระดับให้ตระหนักตลอดเวลาว่า ประชาชนเหล่านี้เป็นเจ้าของประเทศ ต้องปฏิบัติต่อพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด ดังนั้นการกล่าวหาในเรื่องนี้จึงถือว่าไม่ยุติธรรมสำหรับผู้ปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ จากการฟังคำอภิปรายมาเห็นได้ชัดว่ามีความพยายามพูดจาเพื่อปลุกระดมพี่น้องประชาชนให้ลุกฮือขึ้นมาอีก เป็นการอภิปรายที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ พยายามบิดเบือนความจริงหลายเรื่อง และโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่

ส่วนเรื่องแผนปรองดองตนเข้าใจมาตั้งแต่แรกแล้วว่าคงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะหากรัฐบาลสามารถคลี่คลายความบาดหมางได้ ดำเนินการแผนปรองดองได้สำเร็จ พวกท่านก็จะไม่มีข้ออ้างให้ประชาชนลุกขึ้นมาก่อการได้อีก

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า นายกฯ ตน ผบ.ทบ. และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอยู่ใน ศอฉ. ทุ่มเททำงานเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง มุ่งรักษาแผ่นดิน สถาบันพระมหากษํตริย์ และยังจะยืนหยัดทำเรื่องนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ