พรรคเพื่อแผ่นดินยันมติฟรีโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจย้ำให้อิสระ ส.ส.

ข่าวการเมือง Wednesday June 2, 2010 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ยะสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงมติพรรคให้ส.ส.ฟรีโหวตในการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เนื่องจากพรรคมีความแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่จะให้ส.ส.มีความเป็นอิสระสูง โดยมีเอกสิทธิที่จะลงมติได้ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้ ทุกคนมีอิสระมากกว่าจะมีข้อกำหนด ลักษณะเช่นนี้ไม่ใช่ข้อผิดปกติ แต่การลงมติเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ทางพรรคก็ให้เอกสิทธิในการลงมติเช่นกัน

"พรรคเพื่อแผ่นดินมีความแตกต่างจากพรรคการเมืองอื่น ส.ส.มีอิสระสูง ซึ่งทุกคนก็พอใจที่จะอยู่ร่วมกันในเรื่องนี้"นายสุรเดช กล่าว

ส่วนในเรื่องของการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีภายหลังจากการลงมติแล้ว นายสุรเดช กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา ส่วนตัวหากทางพรรคมีการปรับเปลี่ยน ก็พร้อมรับเก้าอื้รัฐมนตรี เพราะส่วนตัวมีความรู้ด้านบริหาร ท่องเที่ยว กีฬา แต่ปัจจุบันเป็นโควต้าของพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ แต่อาจได้รับความไว้วางใจจากพรรคเนื่องจากเป็น ส.ส.อาวุโส และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมา

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาขึ้นอยู่กับพรรคเป็นผู้กำหนด ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยที่ถูกมองว่าอาจจะเป็นเป้าให้ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลโหวตไม่เต็มที่ ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร และคงไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนแปลงตัวรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ