"โสภณ"ยันทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อได้ แต่เหน็บอาจต้องใส่หน้ากากเข้าหากัน

ข่าวการเมือง Wednesday June 2, 2010 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ระบุว่า คาดการณ์ไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่าคะแนนเสียงที่ได้รับจากการอภิปรายจะออกมาในลักษณะเช่นนี้ และมองว่าเรื่องนี้น่าจะเป็นเกมทางการเมือง แต่ยังคงมั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลต่อไปได้ แต่อาจไม่ราบรื่นนัก ส่วนคะแนนเสียงที่ออกมาจะเป็นปัญหาต่อพรรคร่วมรัฐบาลกันเองหรือไม่นั้น เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้ดูแลในฐานะที่เป็นแกนนำรัฐบาล

"ผมรู้ตั้งแต่ต้นว่าคะแนนเสียงจะออกมาอย่างไร คะแนนเสียงที่ออกมาเป็นเกมทางการเมือง ต้องการดิสเครดิต ถ้าทำงานร่วมกันควรจะมีมารยาทให้เกียรติกัน...ยังมองหน้ากันติด แต่คงจะใส่หน้ากากเข้าหากัน" นายโสภณ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมสภาฯ เพื่อลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 5 คน ซึ่งนายโสภณ เป็นรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจน้อยที่สุด

รมว.คมนาคม ยังเชื่อว่าคะแนนเสียงที่ออกมานี้ไม่ได้ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะเสถียรภาพของรัฐบาลอยู่ที่ผลการทำงานมากกว่าไม่ใช่คะแนนเสียง พร้อมยินดีถ้าหากนายกรัฐมนตรีจะปรับครม.ในตำแหน่งของตน แต่ทั้งนี้มั่นใจว่าที่ผ่านมาสามารถบริหารงานในกระทรวงคมนาคมได้เป็นอย่างดี

พร้อมระบุด้วยว่า ในการทำงานบริหารประเทศนั้นอยากให้ช่วยกันทุกพรรค เพราะเห็นว่าต่างลงเรือลำเดียวกันแล้วจึงจำเป็นที่จะต้องร่วมมือกัน

"ตอนนี้ลงเรือลำเดียว ก็ควรจะช่วยกันพาย ถ้าช่วยกันพายก็อยู่ครบเทอม ถ้าไม่พายก็จะไปไม่รอด อาจจะทะเลาะกันไปบ้าง พายกันไปบ้าง" นายโสภณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ