"เทพเทือก"ขอเวลา 1-2 วันการปัญหาพรรคร่วมฯ เสียงแตกลงมติ

ข่าวการเมือง Wednesday June 2, 2010 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอเวลา 1-2 วันในการแก้ไขปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดิน หลังจากการลงมติต่อไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยได้รับเสียงสนับสนุนน้อยกว่ารัฐมนตรีของพรรคประชาปัตย์ แต่ในขณะนี้คงยังไม่ถึงเวลาที่รัฐบาลจะต้องตัดสินใจเลือกทำงานกับพรรคใดพรรคหนึ่ง

"ขอเวลา 1-2 วันจึงจะมาแจ้งให้ทราบว่าในฐานะผู้จัดการรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาอย่างไร...วันนี้ยังไม่ถึงตรงนั้น แต่พรุ่งนี้หรือมะรืนนี้อาจจะถึงก็ได้"นายสุเทพ กล่าวตอบคำถามที่ว่าวันนี้ถึงทางเลือกหรือยังว่าจะเลือกพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคเพื่อแผ่นดิน

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ยอมรับว่า ผลคะแนนเสียงลงมติต่อญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันนี้ที่ได้รับคะแนนไม่เท่ากัน ถือเป็นปัญหา ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้จัดการรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ไปพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล

"ขณะนี้ขอรวบรวมข้อมูลจากการลงมติให้เรียบร้อยก่อนถึงจะหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป ยอมรับว่าผมมีหน้าที่แก้ปัญหามีคนสร้างปัญหา ผมก็มีหน้าที่ต้องแก้ปัญหาต่อไป"

ทางด้านนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่การลงมติไม่ไว้วางใจจะมีคะแนนที่ลดหลั่นออกมา ไม่น่าจะส่งสัญญาณให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจ ซึ่งในส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ