(เพิ่มเติม) นายกฯ เชื่อได้ข้อยุติความมีเสถียรภาพใน 1-2 วันนี้-ปัญหาพรรคร่วมไม่กระทบ

ข่าวการเมือง Wednesday June 2, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า ภายใน 1-2 วันข้างหน้าน่าจะได้ข้อยุติที่จะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพในการทำงาน และยืนยันว่าปัญหาระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลจะไม่ทำให้รัฐบาลเสียสมาธิในการเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆของประเทศ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีที่เตรียมการไว้จะทำให้รัฐบาลอยู่ในสถานะที่สามารถทำงานได้ และตอบสนองประชาชนได้

"ผมเชื่อว่าการทำงานใน 2-3 วันข้างหน้า น่าจะมีข้อยุติที่ทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพในสภาฯ และเสียงที่จะมากขึ้นหรือน้อยลง จะไม่ให้กระทบต่อสิ่งที่เราต้องทำ เพราะฉะนั้นจะไม่ให้มีการเสียสมาธิ เรื่องนี้จะได้ข้อยุติโดยเร็วที่สุด และจะเดินหน้าทำงานต่อไป" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นเรื่องปกติที่การทำงานจะต้องมีอุปสรรค ปัญหาทางการเมืองมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เมื่อมีปัญหาก็ต้องหาทางแก้ต่อไป อย่างไรก็ดี จากปัญหาที่พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้โหวตไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนั้น ได้พูดคุยกับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) แล้ว โดยได้แจ้งให้ทราบว่าได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไปเจรจาหาข้อยุติ ซึ่งคาดว่าจะเป็นภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนเงื่อนไขการปรับครม.นั้น ต้องเป็นการปรับแล้วทำให้รัฐบาลสามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้ และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้รัฐมนตรีทุกคนเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป หลังจากที่รัฐบาลได้รับความไว้วางใจจากสภาฯ ในการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน

ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น รัฐบาลพยายามจะลดเงื่อนไขหรือผ่อนคลายข้อจำกัดต่างๆ ตามอำนาจของ พ.ร.ก.อยู่แล้ว เพียงแต่ขณะนี้ยังมีบางฝ่ายที่เคลื่อนไหวใต้ดิน รัฐบาลจึงต้องประเมินสถานการณ์เป็นระยะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ