"ชวรัตน์"รุดพบนายกฯ หลังเพื่อแผ่นดินไม่โหวตให้ ห่วงทำงานร่วมกันลำบาก

ข่าวการเมือง Wednesday June 2, 2010 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เปิดเผยว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยตนได้มีโอกาสหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหลังจบการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดยได้ชี้แจงต่อนายกรัฐมนตรีถึงปัญหาที่พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ส่วนการตัดสินใจจะออกมาในทางใดนั้นคงต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่เชื่อว่านายกรัฐมนตรีเข้าใจและเห็นใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"จะให้บอกถึงความรู้สึก เรื่องบางเรื่องก็ไม่ใช่อำนาจของภูมิใจไทย เรื่องบางเรื่องต้องให้เกียรตินายกฯ ความรู้สึกวันนี้ เชื่อว่าท่านเข้าใจ" โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุ

ทั้งนี้การที่นายชวรัตน์ ใช้โอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ไม่ใช่การกดดันให้ต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยกลับมองว่าการที่พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ลงคะแนนไว้วางใจให้กับรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยนั้น ถือเป็นแรงกดดันให้กับนายกรัฐมนตรีมากกว่า เพราะถือว่าพรรคเพื่อแผ่นดินแสดงออกโดยไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติกัน

ส่วนเหตุผลที่พรรคเพื่อแผ่นดินอ้างว่าไม่ลงคะแนนให้เพราะรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยมีการทุจริตคอรัปชั่นนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว หรือเป็นปัญหาในพื้นที่ของ ส.ส.เองมากกว่า

นายศุภชัย กล่าวว่า ทางพรรคฯ รู้สึกกังวลต่อการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อแผ่นดินในวันข้างหน้า เพราะหากยังมี ส.ส.บางส่วนในพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีวินัยหรือไม่เคารพการตัดสินใจของพรรค ก็จะส่งผลกระทบต่อการทำงานร่วมกันและตัวของนายกรัฐมนตรีเองด้วย

พร้อมเห็นว่าจำนวน ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลจะมากหรือน้อยไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะหากมีจำนวน ส.ส.มากแต่ไร้คุณภาพก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะจะทำให้พรรคร่วมรัฐบาลไม่สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ