"สุเทพ"ระบุอาจไม่ปรับ ครม.หากคลายปมขัดแย้งพรรคร่วมฯ แต่ถ้าจำเป็นก็พร้อมตัด

ข่าวการเมือง Thursday June 3, 2010 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ขณะนี้การปรับคณะรัฐมนตรียังมีความไม่แน่นอน ขึ้นกับการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำความเข้าใจ แต่ยอมรับว่ายังติดต่อกับพรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้ โดยเฉพาะหลังจากมี ส.ส.บางส่วนของพรรคโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยสวนทางพรรคร่วมรัฐบาลฯ

"วันนี้คงจะเดินสายพูดคุยกับกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ ผมต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหา อาจจะไม่ต้องปรับเลยก็ได้ ถ้าสามารถทำให้คนพูดจากันรู้เรื่อง เข้าใจกันได้ ยอมรับกฎเกณฑ์มารยาท หรือจะปรับก็ได้ถ้าจำเป็นต้องปรับ ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จำเป็นเพื่อให้รัฐบาลแข็งแรง"รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคเพื่อแผ่นดิน เพราะได้โทรศัพท์ติดต่อไปตั้งแต่ก่อนลงมติไม่ไว้วางใจทางพรรคเพื่อแผ่นดินก็ไม่รับโทรศัพท์ และหลังจากโหวดลงมติเสร็จแล้วทางพรรคเพื่อแผ่นดินก็ไม่โทรศัพท์กลับมาหาเลย

ส่วนที่พรรคภูมิใจไทยยื่นคำขาดให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาลตัดสินใจภายในสัปดาห์นี้ว่าจะเลือกพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคเพื่อแผ่นดิน เรื่องนี้เป็นนักการเมืองด้วยกันคงจะเข้าใจสถานการณ์ แต่ตนเองก็จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ยืดเยื้อออกไป และยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีการตัดส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินที่โหวตสวนทั้ง 4 เสียงออกไป

"ผมคิดทุกทาง คิดจะเลือกใครหรือไม่เลือกใคร คิดทั้งต้องแสวงหาความร่วมมือเพิ่มเติม ต้องคิดให้หมด ประเมินสถานการณ์ทั้งหมด และจะนำรายงานต่อท่านนายกรัฐมนตรี เมื่อได้ดำเนินการเรียบร้อย"รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ