"เทพเทือก" คาดได้ความชัดเจนเรื่องปรับ ครม.ภายในบ่ายวันพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday June 3, 2010 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล คาดภายในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้(4 มิ.ย.53)จะมีความชัดเจนในเรื่องการพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังจากวันนี้ตนเองได้นำข้อสรุปทั้งหมดเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแล้ว และตนเองจะนำเรื่องเข้าหารือในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ก่อนที่จะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

"ผมจะให้เวลาพรรคร่วมรัฐบาลได้พูดคุยกัน ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์มีกฎเกณฑ์กติกาว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมรัฐบาลต้องผ่านกลไกของพรรค ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค หลังจากนั้นจะนำเข้าที่ประชุม ส.ส.ก่อนที่ช่วงบ่ายๆจะมีความชัดเจนต่อไป" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ไม่ได้แจ้งถึงรายละเอียดของความชัดเจนดังกล่าวว่า เป็นเรื่องการปรับพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคออกไป หรือดึงพรรคการเมืองอื่นเข้ามาร่วมรัฐบาลเพิ่มเติม

หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จสิ้นลง เกิดความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดินกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจาก ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ลงมติไว้วางใจให้กับรัฐมตรรีจากพรรคภูมิใจไทย จนทำให้แกนนำพรรคภูมิใจไทยเกิดความไม่พอใจยื่นคำขาดให้พรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเลือกว่าจะเอาพรรคภูมิใจไทยหรือพรรคเพื่อแผ่นดินร่วมรัฐบาลต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ