"สาทิตย์"ยอมรับการปรับเปลี่ยนการทำงาน,ยันไม่มีปัญหาหากไม่ได้ดูแลสื่อ

ข่าวการเมือง Monday June 7, 2010 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะเรียกประชุมเพื่อแบ่งงานในความรับผิดชอบของ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกันใหม่ ส่วนตนเองจะยังคงได้กำกับดูแลสื่อหรือไม่ก็แล้วแต่นายกฯ ตัดสินใจ ตนเองไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่โดยหลักการแล้ว เมื่อทำงานไปได้สักระยะหนึ่งก็ต้องมีการปรับ เพราะงานอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงเวลา มีงานอะไรที่ต้องเข้ามาทำบ้าง ใครจะเข้ามาทำงานอะไร จะสับเปลี่ยนงานอย่างไรก็แล้วแต่นายกฯ คืองานของสำนักนายกฯ มีเยอะ ในช่วงหลังมีงานใหญ่คือเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชนด้วย ซึ่งเดิมตนเองทำทั้ง 2 ส่วน แต่งานด้านสื่อเดิมใช้เวลาเยอะมาก และเราก็ผ่านเหตุการณ์ด้านสงครามข่าวสารข้อมูลมาตลอดตั้งแต่ต้นรัฐบาล

"ไม่มีปัญหาหากนายกรัฐมนตรีจะมีการปรับเปลี่ยนงานสำนักนายกรัฐมนตรีทางด้านสื่อมวลชนที่ผมดูแลอยู่ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรีได้นัดผมกับคุณองอาจเข้ามาพูดคุยเพื่อแบ่งงาน อาจจะเป็นการคุยเพื่อเกลี่ยงานกันใหม่ กำลังสรุปว่างานในส่วนของประจำสำนักนายกฯเพิ่มขึ้นมาก ซึ่งผมไม่มีปัญหา" นายสาทิตย์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายสาทิตย์ เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับนายวีระชัย วีระเมธีกุล แต่เมื่อปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุด นายวีระชัยถูกโยกไปเป็น รมว.วิทยาศาสตร์ และมีการตั้งนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ เข้ามาเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน

นายสาทิตย์ แสดงความมั่นใจว่า หากปรับเปลี่ยนไม่ให้ตนเองดูแลด้านสื่อ ไม่น่าเกี่ยวกับการที่ถูกฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงอยู่บ่อยๆ เรื่องแทรกแซงสื่อ หากใครไม่ทำก็ไม่รู้ ฝ่ายบริหารไม่ได้มีอำนาจอะไรเลย และรัฐธรรมนูญก็รองรับความเป็นอิสระของสื่อ รัฐบาลมีเครื่องมือสื่อจำกัดมาก แม้ตนเองจะไม่ได้กำกับดูแลสื่อแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่งานตรงไหนก็ทำได้หมด และยังไม่ได้คุยกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

"ไม่คิดว่าเป็นอย่างนั้น ผมโดนพาดพิงมาตั้งแต่เริ่มเป็นรัฐมนตรีแล้ว แต่เราก็ชี้แจงได้ตลอด เป็นเรื่องปกติธรรมดา" นายสาทิตย์ กล่าว

ส่วนงานเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนมีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งตนเองรับผิดชอบทั้งงานด้านสมัชชาคนจนและเครือข่ายปฏิรูปที่ดิน รวมถึงการดูแลเยียวยาใหเประชาชนในภาคใต้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมาด้วย

สำหรับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่นายไพฑูรย์ แก้วทอง ถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน ถึงขั้นอาจจะลาออกไปตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนานั้น นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้อยากให้ไปถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ