"เทพเทือก"ยันไร้ปัญหาขัดแย้งภายในพรรค,ไม่มีใครลาออกมีแต่ขอข้ายเข้า

ข่าวการเมือง Monday June 7, 2010 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุขณะนี้ไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคกรณีมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลที่จะมารับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งล่าสุด หลังมีข่าวความไม่พอใจจากกลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือที่มีการปรับนายไพฑูรย์ แก้วทอง ออกจากตำแหน่ง รมว.แรงงาน และ ส.ส.ภาคตะวันออก กรณีที่ไม่ได้รับจัดสรรตำแหน่ง

นายสุเทพ เทือกสุบบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า หลังจากชี้แจงแล้วทุกคนเข้าใจดีว่าตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรคมีจำนวนจำกัด

"ก็ไม่เห็นเป็นความขัดแย้งอะไร เป็นธรรมชาติของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนมีสิทธิมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้อย่างเต็มที่ จบแล้วก็จบไป เรื่องนี้(การปรับ ครม.)ไม่ได้บอกไว้ล่วงหน้า ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า" นายสุเทพ กล่าว

การปรับ ครม.ครั้งล่าสุดมีรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกจากตำแหน่ง 3 คน คือ นายไพฑูรย์, นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา โทรศัพท์หานายไพฑูรย์นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นการแสดงความเป็นห่วงในฐานะที่เป็นคนคุ้นเคยกันเท่านั้น

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มี ส.ส.คนใดที่แจ้งความจำนงต้องการลาออกจากพรรคเลย ในทางตรงกันข้ามกลับได้รับการติดต่อจากนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.)ที่จะขอย้ายมาอยู่กับพรรค ปชป.และหากในอนาคตจะมี ส.ส.พท.ต้องการย้ายมาทำงานกับ ปชป.อีก พรรคก็ยินดีต้อนรับทุกคน

"ถ้ามีคนคิดอย่างคุณนิคมสัก 10-20 คน ผมก็ยินดี"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า หลังจากปรับ ครม.แล้วมั่นใจว่ามีจำนวนเสียง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลเพียงพอในการผ่านกฎหมายต่างๆ เพราะมีจำนวนมากกว่า 250 เสียงขึ้นไป ซึ่งยังไม่รวมเสียงของ ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ