"พลตรีสนั่น"มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลหากควบคุมเสียงพรรคร่วมจนผ่านลงมติงบ

ข่าวการเมือง Tuesday June 8, 2010 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีสนั่น ขจรประศาสตร์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความมั่นใจว่า หากสามารถประคับประคองเสียงของ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลไว้ได้จนถึงช่วงลงมติงบประมาณ ปี 54 ก็จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลอยู่ได้อีกนาน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือ ต้องรอดูว่ากลุ่มใหม่ที่เข้ามาร่วมรัฐบาลนั้น รัฐบาลจะสามารถควบคุมเสียงได้หรือไม่

"ก็เหลืออยู่แต่งบประมาณเท่านั้น ถ้าผ่านงบประมาณไปแล้ว อยู่อย่างสบาย เป็นห่วงความมั่นคงของกลุ่มที่มาเติมว่าสามารถจะบังคับบัญชากันได้จริงจังหรือเปล่า"พลตรีสนั่น กล่าว

ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังมีความมั่นคงในการร่วมรัฐบาลกับพรรคอื่นๆ แต่สำหรับกลุ่มอื่นๆ ไม่สามารถตอบได้ว่ารัฐบาลสามารถควบคุมเสียงได้หรือไม่

สำหรับกระแสข่าวว่าได้มีการติดต่อนายไพฑูรย์ แก้วทอง รวมถึงการจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น ในขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดจะตั้งพรรคการเมืองใหม่ ส่วนเรื่องอนาคตถือเป็นเรื่องของวันข้างหน้า โดยส่วนตัวไม่ได้มีการพูดคุยกับทางนายไพฑูรย์แต่อย่างใด แต่ได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจรัฐมนตรีที่ถูกปรับเปลี่ยนออกจากตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช หรือนายธีระ สลักเพชร์

"ผม แม้จะเดินไปข้างหน้าก็ต้องดูว่าก้าวที่เดินไปมั่นคงมั้ย เพราะฉะนั้นการจะพูดอะไรก็ต้องระมัดระวัง"พลตรีสนั่น กล่าว

ส่วนในอนาคตจะมีการตั้งพรรคการเมืองใหม่นั้น พลตรีสนั่น กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะมีคนอื่นมาเชิญไปร่วมหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว และยังดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีมาตลอด ใจจริงก็อยากจะหยุดพักทางการเมือง แต่ยังไม่สามารถจะหยุดได้

"ไม่รู้จะมีใครมาเชิญผมไปหรือเปล่า ผมอยู่ชาติไทยพัฒนามาเป็นรองนายกฯมาตลอด จะดิ้นรนไปอยู่ไหนอีก พอแล้ว ผมพอตั้งนานแล้ว แต่เขาไม่ให้หยุดสักที"พลตรีสนั่น กล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากระแสข่าวการตั้งพรรคการเมืองใหม่จะไม่ทำให้รองนายกฯสุเทพ หรือนายกรัฐมนตรีเกิดความระแวง เพราะถือว่าเคยทำงานพรรคการเมืองเดียวกันมา ผมเองก็เคยเป็นถึงเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์มาถึง 13 ปีกว่า เชื่อว่าคนในพรรคประชาธิปัตย์เองคงจะเข้าใจ

พลตรีสนั่น ยังแสดงความเป็นห่วงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะยุติการเคลื่อนไหวจริงหรือไม่ เพราะหากถามว่าระหว่างปัญหาในสภากับนอกสภา ก็เป็นห่วงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ