นายกฯ กำชับครม.ใหม่ให้น้อมนำกระแสพระราชดำรัส-อย่าให้ประชาชนผิดหวัง

ข่าวการเมือง Tuesday June 8, 2010 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ครม.วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำการทำงานของรัฐมนตรีทุกคนให้ทำงานอย่างเต็มที่ และได้แสดงความยินดีต่อรัฐมนตรีใหม่ทุกคน พร้อมทั้งน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกล่าวมาเป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินงาน

"ท่านนายกฯ ได้แสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ทุกคน โดยอยากให้รัฐมนตรีใหม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่...นายกรัฐมนตรีย้ำกับรัฐมนตรีว่า เราไม่มีโอกาสทำให้ประชาชนผิดหวังอีกแล้ว และอย่าให้มีเรื่องอื้อฉาว"นายกรัฐมนตรี กล่าวในที่ประชุม ครม.

สำหรับบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ก่อนเริ่มประชุมบรรดารัฐมนตรีเก่าได้เข้าไปแสดงความยินดีกับรัฐมนตรีใหม่ และพบว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรีนั้น นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ในฐานะรัฐมนตรีใหม่ได้แสดงความเห็นในที่ประชุมครม.มากที่สุด

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แจกเอกสารเป็นหนังสือ 2 เล่ม ซึ่งประกอบด้วยเอกสารสรุปประเด็นอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลแจกให้กับรัฐมนตรีทุกคน เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับชี้แจงหากมีการซักถามในประเด็นที่เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมทั้งแจกเอกสารฉบับภาษาอังกฤษเพื่อให้รัฐมนตรีเตรียมชี้แจงกับนานาชาติ หากมีการซักถามในประเด็นเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม

"กรณีชี้แจงต่อต่างประเทศ หากมีการพบปะกับนักลงทุนจะได้ชี้แจงให้เป็นในทิศทางเดียวกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้เลขาธิการครม.ได้ให้รัฐมนตรีทุกคนลงนามให้มีการแต่งตั้งทนายเพื่อต่อสู้ในชั้นศาลอุทรณ์ ในกรณีที่มีการฟ้องร้องในเรื่องการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และการสั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีทีวี ซึ่งได้มีการฟ้องร้องคณะรัฐมนตรีทั้งคณะด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ