พท.ติวเข้มกมธ.งบประมาณปี 54 พุ่งเป้าตรวจสอบคมนาคม-มหาดไทย-กลาโหม

ข่าวการเมือง Wednesday June 9, 2010 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า วันนี้คณะทำงานติดตามการจัดทำงบประมาณของพรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมหารือเพื่อซักซ้อมข้อมูลการทำหน้าที่ของ ส.ส.ของพรรคที่เป็นกรรมาธิการวิสามัญงบประมาณในขั้นของคณะกรรมาธิการฯ หลังร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ผ่านการรับหลักการของสภาฯ ในวาระแรก

ทั้งนี้จากการรวจสอบพบว่าการจัดสรรงบประมาณปีนี้ คล้ายกับเป็นการจัดตั้งงบส่อทุจริตเชิงนโยบาย โดยมีข้อสังเกต เป็นการเปิดโอกาสให้มีแสวงหาประโยชน์ มีการตั้งเพื่อเหตุผลทางการเมือง มีการจัดงบประมาณกระจุกตัวในบางพื้นที่ บางกระทรวง มีลักษณะไม่กระตุ้นเศรษฐกิจเท่าที่ควรและไม่ได้ช่วยเหลือคนยากจน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจะวิเคราะห์การจัดทำงบประมาณของรัฐบาลทุกด้าน เนื่องจากเห็นว่ามีการใช้งบอย่างฟุ่มเฟือย

โดยจะให้กรรมาธิการของพรรคได้ติดตามงบประมาณที่จัดสรรให้แก่กระทรวงคมนาคม, กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม เช่น การให้กรรมาธิการตั้งคำถามไปยังกระทรวงกลาโหมที่ไม่ได้ขออนุมัติงบประมาณ แต่กลับมีการเพิ่มงบประมาณให้มากมาย รวมถึงการจัดซื้ออุปกรณ์ในการสลายการชุมนุม หรือจะให้ทหารทำหน้าที่ดำเนินการสลายการชุมนุมหรือไม่ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ