"ทักษิณ"อัด"อนุพงษ์"กล่าวหาไม่จงรักภักดี เตือนอยู่รอเกษียณอย่าทำบาปเพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday June 9, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงบนเว็บไซท์ทวิตเตอร์ โจมตีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกกรณีที่ได้มีการประชุมนายทหารหน่วยขึ้นตรงเมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดีเลยนำไปสู่การปราบประชาชน

"ฟังแล้วแทบไม่น่าเชื่อว่าเป็นตท.10 ด้วยกัน"พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า ขอให้ พล.อ.อนุพงษ์ ทำหน้าที่ให้ดีก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ และเก็บเงินที่แดงช่วยหาไว้ใช้ปั้นปลายชีวิตให้มีความสุข อย่าทำบาปอีกเลย เพราะแค่ร่วมฆ่าประชาชนก็หนักแล้ว พร้อมทั้งกล่าวหาว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ทำหน้าที่เมื่อครั้งที่นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะทำงานตาม พ.ร.ก.ฉุนเฉินฯ เพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ พล.อ.อนุพงษ์ กลับอ้างว่ารัฐบาลก่อนใช้ตำรวจไม่ใช้ทหาร

แต่ในสมัยรัฐบาลชุดนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กลับสั่งการให้มีการใช้กำลังและอาวุธยิงประชาชน รวมทั้งปล่อยให้มีการเผาทำลายสถานที่ต่าง ๆ โดยทหารไม่ยอมให้รถดับเพลิงเข้าไปในทำหน้าที่

"วันนี้ให้ทหารยิงประชาชนด้วย sniper หัวแบะปล่อยให้มีการเผา ทหารไม่ยอมให้รถดับเพลิงเข้าไปดับแล้วจับใครก็ไม่ได้จับแต่ชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุม สรุปอย่าผูกขาดความจงรักภักดีพระเจ้าอยู่หัวฯเป็นของคนไทยทุกคน"พ.ต.ท.ทักษิณ โพสต์ข้อความ พร้อมทั้งระบุว่า วันนี้เป็นวันที่พระเจ้าอยู่หัวเสด็จขึ้นครองราชย์ฯครบ 64 ปี ซึ่งตนเองหวังว่ารัฐบาลคงจะจัดงานถวายอย่างสมพระเกียรติเหมือนกับที่เคยจัดถวายมาในอดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ