"ภูมินทร์"ยื่นใบลาออกจากรองโฆษกฯ อ้างอยู่ร่วมทำงานกับ ปชป.ต่อไปไม่ได้

ข่าวการเมือง Wednesday June 9, 2010 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ เดินทางมายื่นหนังสือขอลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่เป็นการยื่นหนังสือผ่านสำนักโฆษก โดยระบุเหตุผลไม่สามารถทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ที่เป็นแกนนำรัฐบาลได้

โดย นพ.ภูมินทร์ ระบุเหตุผลในการลาออก 3 ข้อ คือ 1.นายกรัฐมนตรีเลือกที่จะปกป้องรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าทุจริตประพฤติมิชอบ 2.นายกรัฐมนตรีไม่คำนึงถึงมารยาททางการเมือง กรณีไม่ระบุให้ชัดเจนว่าจะให้พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)อยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่ โดยไม่เคยมีการหารือกับแกนนำพรรค และ 3.นายกรัฐมนตรีประสบความล้มเหลวในการสร้างความปรองดอง และใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมจนนำไปสู่การเสียชีวิตของประชาชนจนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาล

"พฤติกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ถือว่าน่าเกลียด...ยุคนี้น่าห่วง มีเรื่องอัปลักษณ์เสมอ ตัวอยู่พรรคหนึ่งแต่ใจอยู่อีกพรรคหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเพื่อแผ่นดินเอง หรือพรรคใดก็ตาม" นพ.ภูมินทร์ กล่าว

นพ.ภูมินทร์ กล่าวว่า การที่ ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน บางส่วนยังอยู่ร่วมรัฐบาลถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และหลังจากนี้ไป ส.ส.พผ.ที่โหวตสวนมติรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเดินหน้าตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้นยังไม่พูดคุยกันว่าจะย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทย(พท.)หรือไม่

การปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ครั้งล่าสุดได้มีการปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรค พผ.ออกจากตำแหน่ง 3 ราย คือ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม, ร.ต.หญิง ระนองลักษณ์ สุวรรณฉวี รมว.ไอซีที และ นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง คงเหลือแต่ น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ รมช.ศึกษาธิการ แล้วดึงเอา ส.ส.พผ.อีกซีกเข้าร่วมรัฐบาลโดยให้ตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการกับนายไชยยศ จิรเมธากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ