"ปานปรีย์"ลาออกจากพท. ชี้การเมืองขัดแย้งสูงมีผลให้การชูนโยบายแก้ศก.ติดขัด

ข่าวการเมือง Thursday June 10, 2010 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นานปานปรีย์ พหิทธานุกร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยถึงการตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยว่า ได้ยื่นใบลาออกมาเกือบเดือนแล้ว และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพรรค ทั้งหมดนี้เป็นการตัดสินใจของตัวเองซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคทราบเรื่องแล้วและมีความเข้าใจเป็นอย่างดี

"ก็ยังรักใคร่สนิทสนมกับทุกคนไม่ว่า หัวหน้าพรรค ประธานวิปฝ่ายค้าน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค หรือ น้องๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งหมดเป็นการตัดสินใจส่วนตัว และเมื่อได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ในพรรคก็เข้าใจดีต่อกัน" นายปานปรีย์ กล่าว

พร้อมยอมรับว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะสถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันมีความขัดแย้งค่อนข้างมาก ซึ่งกระทบต่อการนำเสนอนโยบายการแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจที่ได้รับมอบหมายจากพรรค ดังนั้นจึงคิดว่าอยากพักผ่อนจากงานทางการเมืองและกลับมาให้เวลาอยู่กับครอบครัวบ้าง ส่วนอนาคตจะเล่นการเมืองต่อไปหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้คิด

นายปานปรีย์ กล่าวว่า วิกฤตการเมืองที่เกิดขึ้นอยากให้มีการปรองดองจริงๆ ไม่ใช่พูดแล้วทำอีกอย่าง ที่สำคัญจะต้องมีการสืบสวนกรณีมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมที่เจ้าหน้าที่และประชาชนผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยคณะกรรมการที่รัฐบาลแต่งตั้งขึ้นต้องเป็นอิสระอย่างแท้จริง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นครั้งร้ายแรงในประวัติศาสตร์การเมืองไทย จะปล่อยให้ไม่มีใครรับผิดชอบไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ