นายกฯ ประกาศทำแผนปฏิรูปประเทศให้เสร็จก่อนสิ้นปี/เตรียมกำหนดวันเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Thursday June 10, 2010 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศจะเดินหน้าจัดทำแผนปฏิรูปประเทศให้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนสิ้นปีนี้ เพราะมีความตั้งใจที่จะมอบแผนปฏิรูปประเทศเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน และจะกำหนดวันจัดการเลือกตั้งใหม่ที่เหมาะสมหากแผนปฏินูปประเทศดำเนินการไปได้ด้วยดี

"ตั้งเป้าแผนทั้งหมดจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นปี โดยถือว่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนทุกคน เพื่อที่จะให้ประชาชนได้ทราบแผนครบถ้วนในช่วงปีใหม่นี้"นายอภิสิทธิ์ กล่าวเปิดการประชุมร่วมกับทุกภาคส่วน ก่อนอ่านจดหมายถึงประชาชนในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อประกาศความตั้งใจในการเดินหน้าแก้ไขปัญหารวมถึงสิ่งที่ต้องการจะทำหลังจากนี้ว่ารัฐบาลมีแนวทางอย่างไร

การเดินหน้าตามแผนปฏิรูปประเทศไทยนั้น ในส่วนของแผนปรองดอง 5 ข้อที่เคยได้นำเสนอไว้ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่าต้องการให้ทั้ง 5 ข้อเดินหน้าต่อไปได้ และหากเห็นว่าการดำเนินการตามแผนมีความสมบูรณ์ รัฐบาลก็จะพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อประกาศวันเลือกตั้งใหม่ โดยหวังว่าจะเป็นส่วนช่วยลดเงื่อนไขความขัดแย้งในสังคมได้

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศจะจัดการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 14 พ.ย.แต่ในเมื่อปัญหาความขัดแย้งคงอยู่จึงจำเป็นต้องสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีก่อนที่จะมีการเลือกตั้งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ