พผ.มีมติโหวตสนับสนุบงบฯ ปี 54 วาระ 2-3 แม้ไม่ได้ร่วมรัฐบาลแล้ว

ข่าวการเมือง Thursday June 10, 2010 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส. นครพนม กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดินมีมติโหวตสนับสนุนงบประมาณ ปี 2554 วาระ 2 - 3 ในวันที่ 18 - 19 ส.ค. นี้เช่นเดียวกับวาระแรก

"แม้เราจะไม่อยู่ร่วมกับรัฐบาลแล้วก็ตาม แต่เรายึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ได้น้อยใจในเรื่องการปรับ ครม. แต่อย่างใด ...ยืนยันว่าเราจะไม่ไปทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็ยืนยันจุดนี้เช่นกัน ถ้ารัฐบาลทำในสิ่งที่ถูกต้องเราก็สนับสนุน แต่ถ้าทำสิ่งไม่ถูกต้องก็จะคัดค้าน" นพ.อลงกต กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ส.ส. ที่ร่วมงานกับพรรคเพื่อแผ่นดิน มีอยู่ 2 กลุ่มใหญ่ คือกลุ่มวังพญานาค และกลุ่มโคราช-สุรินทร์ โดยมี ส.ส. จำนวน 18 คน แบ่งเป็น กลุ่มวังพญานาค คือ นายอุดร ทองประเสริฐ ส.ส. อุบลราชธานี นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ ส.ส.อุบลราชธานี นายวิทยา บุตรดีวงศ์ ส.ส.มุกดาหาร นายนรพล ตันติมนตรี ส.ส.เชียงใหม่ นายนิมุคตาร์ วาบา ส.ส.ปัตตานี นางรัชนี พลซื่อ ส.ส.ร้อยเอ็ด และ ตน

ส่วนกลุ่มโคราช-สุรินทร์ ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายพลพีร์ สุวรรณฉวี นายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ นายประนอม โพธิ์คำ ส.ส.โคราช นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา นายกิตติศักดิ์ รุ่งธนเกียรติ นางมลิวัลย์ ธัญญสกุลกิจ นายสาธิต เทพวงศ์ศิริรัตน์ ส.ส. สุรินทร์ นางคงกฤช หงส์วิไล ส.ส.ปราจีนบุรี รวมทั้งยังมี ส.ส. กลุ่มอิสระที่ทำงานร่วมกับเรา คือ ม.ร.ว.กิตติวัฒนา ไชยยันต์ และนายสุระเดช ยะสวัสดิ์ ส.ส.สัดส่วน

ส่วนกลุ่มส.ส. ที่ไปร่วมงานกับพรรคอื่น ทางพรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้มีมติขับไล่แต่อย่างใด ทั้งนี้มี ส.ส. ที่ไปร่วมงานกับมาตุภูมิเพิ่มเติม คือ นายยุซรี ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี และนางจิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล ส.ส. นครราชสีมา

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อแผ่นดินรับเงินจากนอกประเทศคนละ 5 ล้าน เพื่อมาโหวตสวนไล่รัฐบาล นพ.อลงกต ยืนยันว่าไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ จากแดนไกล ไม่มีการรับเงินมาป่วน ส.ส.ทุกคนของพรรคมีความบริสุทธิ์ใจ

นอกจากนี้ การโหวตสวนเกิดผลดีต่อพรรคมากกว่าผลเสีย เพราะจากการลงพื้นที่ภาคอีสานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชนในพื้นที่เข้าใจเราทั้งระดับรากหญ้าไปจนถึงระดับชนชั้นกลาง ส่วนข้อกังวลในเรื่องคะแนนเสียงในพื้นที่ที่ต้องแข่งขันกับพรรคภูมิใจไทยนั้นไม่ได้กังวลเพราะผลโพลล์รวมถึงเสียงสนับสนุนจากประชาชนในภาคอีสานและเหนือ ไม่ได้น้อยกว่าพรรคภูมิใจไทยแต่อย่างใด และมั่นใจว่าหากมีการเลือกตั้งครั้งหน้าจำนวน ส.ส.ของพรรคจะไม่ลดลงไปกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ