"สุเทพ"มั่นใจหากทุกฝ่ายร่วมมือแผนปฏิรูปประเทศ จะทำให้ไทยพ้นวิกฤติได้

ข่าวการเมือง Friday June 11, 2010 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เชื่อว่า หากคนไทยทั้ง 64 ล้านคนให้ความร่วมมือที่จะเข้าร่วมตามแผนการปฏิรูปประเทศไทยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงเชิญชวนไปเมื่อวานนี้ ก็จะสามารถฟันฝ่าให้ประเทศไทยไปรอดได้ แม้ว่ากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดงจะไม่เข้าร่วมกับกระบวนการนี้ก็ตาม

"ประเทศไทยไม่ได้มีเฉพาะฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ เพราะมีคนหลายภาคส่วน คนไทย 65 ล้านคน หากจำนวนหมื่นจำนวนแสนเขาไม่ร่วมมือ แต่คนไทยที่เหลือกว่า 64 ล้านร่วมมือกัน ก็จะนำพาประเทศไปรอดได้" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า แนวทางของนายกรัฐมนตรีเป็นการเชิญชวนทุกฝ่าย จึงไม่อยากให้ทุกคนยึดมั่นถือมั่นแต่เพียงด้านเดียว หรือผูกขาดความคิดเดิมๆ และอย่ามองว่าคนไทยเป็นศัตรูกัน สำหรับแนวทางที่นายกรัฐมนตรีกำหนดไว้ว่าภายใน 2-3 เดือนที่จะไประดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนนั้น เชื่อว่าหลังจากนี้คงจะมีผลงานที่เป็นรูปธรรมชัดเจนมากขึ้น

นายสุเทพ ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ผูกขาดความคิดนี้เพียงคนเดียว ซึ่งแผนการปฏิรูปประเทศไทยเป็นความต้องการให้ทุกคนมาร่วมมือกันแก้ไขปัญหาของประเทศ และอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม

ส่วนการประชุมเมื่อวานนี้ ที่ไม่ได้มีฝ่ายค้านเข้ามาร่วมประชุมด้วยนั้น นายสุเทพ มองว่า ในวันข้างหน้ายังมีโอกาสจะพูดคุยกันได้ เพราะเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการกีดกันใครอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ