"สุเทพ" มั่นใจที่ดินทุกแปลงได้มาถูกกม.พร้อมให้ตรวจสอบ มองพท.พยายามหาเรื่อง

ข่าวการเมือง Friday June 11, 2010 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจะไปฟ้องร้องต่อกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เพิกถอนที่ดินของลูกชายว่า มองว่าเป็นความพยายามที่จะหาเรื่องตนเองและลูกชายมากกว่า พร้อมยืนยันว่า ที่ดินทุกแปลงของลูกชายถูกต้องตามกฎหมาย และหากเรื่องนี้มีการตรวจสอบออกมาและมีความผิด ก็พร้อมจะรับผิดชอบ

"เรื่องที่ดินของผมทุกแปลงก็ตรวจสอบมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีความตั้งใจจะเล่นงานผม ทุกอย่างจะเป็นไปตามกฎหมาย ผมและครอบครัวปฏิบัติตามกฎหมาย หากสิ่งใดที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง ผมพร้อมรับผิดชอบ จะเอาคืนกี่ไร่ หรือทั้งแปลงก็ได้ ไม่ได้ติดใจใดๆ"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยอมรับว่า ที่ดินแปลงนี้ครอบครองมาตั้งแต่สมัยเป็นกำนันที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งในอดีตบิดาก็เคยเป็นกำนันที่อำเภอนี้ และยอมรับว่าตระกูลเทือกสุบรรณที่ดินอยู่ใน อ.พุนพิน จำนวนมาก เพราะอาชีพในสมัยก่อนคือทำเกษตรกรรม ส่วนตัวก็รักอาชีพเกษตรกรรมและชอบเรื่องที่ดิน และเห็นว่าการทำประโยชน์ในที่ดินตัวเองไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร เมื่อมาเป็นนักการเมือง ได้ทำธุรกิจสวนยางและสวนปาล์มและฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม ก็เห็นว่าไม่ได้ทำธุรกิจขัดแย้งกับใคร ส่วนลูกชายที่ได้ครอบครองที่ในเกาะสมุย

นายสุเทพ ยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นคนละส่วนกับ สปก.4-01 ที่เป็นรัฐมนตรีในสมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกฯโดยระบุว่าเรื่อง สปก.4-01 เป็นนโยบายที่ต้องการให้เกิดความเป็นธรรมในการจัดสรรที่ดินให้กับประชาชน ซึ่งเรื่อง สปก.4-01 ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด แต่กรณีของลูกชาย มองว่าเป็นความพยยายามที่จะหาเรื่องมากกว่า เพราะอาจจะหยิบยกเรื่องอื่นมาหาเรื่องไม่ได้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ