"คณิต"รับหนักใจแต่จะทำให้ดีที่สุด,14 มิ.ย.ไปเยี่ยม"วีระ"ที่ค่ายนเรศวร

ข่าวการเมือง Friday June 11, 2010 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ ยอมรับว่า รู้สึกหนักใจกับภารกิจที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล แต่จะพยายามทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ โดยจะยึดถือความถูกต้องตามกฎหมายและประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติเป็นหลักสำคัญ โดยอาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในสรรหาตัวบุคคลที่จะเข้ามาเป็นกรรมการซึ่งได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย และเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน

"เป็นการทำงานที่ยาก เนื่องจากต้องทำงานท่ามกลางความขัดแย้งและความเห็นต่างทางการเมืองที่ชัดเจน รวมถึงมีความซับซ้อนในข้อมูลของตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองที่เกิดขึ้น" นายคณิต กล่าว

นายคณิต กล่าวว่า วันที่ 14 มิ.ย.นี้ ตนเองพร้อมด้วยคณะกรรมการจะเดินทางไปเยี่ยมนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น โดยหวังว่าจะได้รับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

นายคณิต กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดในการดำเนินการในฐานะประธานคณะกรรมการอิสระครั้งนี้ คือ การจัดทำแผนงาน และวิธีการปรองดอง ไม่ใช่การหาผู้กระทำความผิดหรือบทลงโทษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ